Pháp luật

Kế hoạch của kẻ bắn Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

(DNVN) - Hung thủ sau khi hạ sát Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường bằng nhiều phát súng sau đó còn chào hỏi các cán bộ ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy ở gần đó rồi mới vào ra tay sát hại Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn...

Ngay sau khi xảy ra vụ Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắt tử vong, 14h30 cùng ngày, tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo chính thức công bố những vấn đề liên quan và giải đáp thắc mắc của nhiều người về vụ việc gây chấn động này, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.

Chủ trì cuộc họp báo là bà Phạm Thị Thanh Trà – Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu Giám Đốc công an tỉnh Yên Bái và ông Hà Đức Hoan, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy.

Tại buổi họp báo, bà Trà đã thay mặt lãnh đạo tỉnh công bố toàn bộ nội dung đầy đủ và chính xác của vụ án mạng sau khi cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường. Theo bà Trà, sáng nay (18/8), HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức kỳ họp thứ 2, dự kiến khai mạc lúc 8g. Các đại biểu HĐND tỉnh sẽ có mặt sớm hơn, lúc 7g45 để chuẩn bị cho việc khai mạc kỳ họp.

Trước lúc khai mạc, khoảng 7h, ông Đỗ Cường Minh (sinh năm 1963 tại P. Yên Ninh, thành phố Yên Bái), Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh, đi vào trụ sở tỉnh ủy, dùng súng K59 đi đến phòng làm việc bắn ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Yên Bái.

Sau khi gây án, ông Minh tiếp tục đi đến phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn - chủ tịch HĐND kiêm trưởng ban tổ chức cách đó 150m và nổ súng bắn ông Tuấn. Ngay sau đó ông Minh dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về chuyện tại sao khi nổ súng bắn ông Cường mà không có tiếng động gây chú ý của mọi người, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái Đặng Trần Chiêu cho biết, loại súng đối tượng sử dụng là K59, tiếng nổ không lớn mà 2 phòng làm việc của hai ông Cường, Tuấn cách nhau khá xa (cách 150m) nên không ai kịp xoay xở.

Nơi xảy ra sự việc.

Ngay khi nghe tiếng nổ ở phòng ông Tuấn thì mọi người mới xông vào và phát hiện ra sự việc kinh hoàng thì đối tượng Minh cũng đã tự nổ súng vào đầu mình để tự sát. Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định súng của hung thủ đã hết đạn, súng không có nòng giảm thanh gắn thêm.

"Khi đối tượng từ phòng đồng chí Cường tới phòng đồng chí Tuấn các cán bộ ở phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy ở gần đó còn chào hỏi nhau và nghĩ cán bộ lên làm việc. Nhưng sau đó, đối tượng vào phòng đồng chí Tuấn, xảy ra tiếng nổ thì các cán bộ này mới hô hoán và vào phòng. Khi chúng tôi tới hiện trường, khẩu súng đã hết đạn, nòng súng đã thò ra và súng không có hệ giảm thanh", ông Chiêu trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo.

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi về chuyện tại sao Đỗ Cường Minh lại có thể mang súng vào tỉnh ủy thì ông Chiêu cho hay, do đối tượng cũng là cán bộ, ra vào quá quen, có đăng ký gặp trước, có cán bộ dẫn lên phòng nên các bộ phận không kiểm tra người đến làm việc và kiểm tra những thứ mang theo trong cặp.

Về khẩu súng mà đối tượng sử dụng là vũ khí do Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thông cấp cho Chi cục Kiểm lâm. Súng này cấp đúng theo họ tên, có số súng, có giấy phép sử dụng hợp pháp.

Như thông tin đã đưa, sáng 18/8, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái. Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn tại Văn phòng tỉnh ủy và Ban tổ chức tỉnh ủy tỉnh Yên Bái.

 

Nghi phạm dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái được xác định là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Ngay sau khi dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh đã tự sát.

Sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo khẩn trương đưa các đồng chí Phạm Duy Cường, Ngô Ngọc Tuấn và đối tượng Đỗ Cường Minh đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái; đồng thời đề nghị Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai (Hà Nội) hỗ trợ kíp cấp cứu chuyên môn nhưng các nạn nhân đã không qua khỏi.

Chiều muộn ngày 18/8, UBND tỉnh Yên  Bái đã thông báo tin buồn và lễ tang Bí thư tỉnh ủy tỉnh Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng nhân dân kiêm Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo