Pháp luật

Kẻ mất mạng, người lãnh án chỉ vì chửi nhau trên facebook

Thấy bạn bị một người trên facebook chửi bới, nam thanh niên bực tức đi đánh người thay bạn nhưng không may bị chính người đó dùng dao đâm tử vong.

Ngày 8/5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Đào Tiến Hùng (SN 1997) 11 năm tù về tội giết người. Liên quan tới vụ án, Bùi Văn Thành (SN 1996) và Trần Ngọc Sỹ (SN 1995, cùng ở Mỹ Đức, Hà Nội) nhận mỗi người 12 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Diễn biến tại tòa cho thấy, đầu năm 2016, Đào Tiến Hùng có quen 1 thanh niên tên Hải (chưa được làm rõ) trên facebook. Sau đó, 2 người xảy ra mâu thuẫn và chửi nhau qua lại trên mạng xã hội, báo Tiền Phong đưa tin.

Đào Tiến Hùng (giữa) cùng hai bị cáo liên quan. Ảnh: ANTĐ

Hải nhiều lần tìm cơ hội đánh Hùng, đồng thời kể lại việc mâu thuẫn cho bạn là Nguyễn Công Quốc (SN 1996, trú ở xã Bột Xuyên, Mỹ Đức) biết chuyện.

Dù không hề mâu thuẫn hay hiềm khích gì với Hùng nhưng kể từ thời điểm được Hải cho biết việc mâu thuẫn, Quốc bỗng tức tối thay bạn và liên tục tìm thời cơ đánh nam thanh niên cùng địa phương. 

Do đó, sáng 5/2/2016, biết Hùng có mặt tại quán bi-a ở xã Bột Xuyên, Quốc liền gọi điện cho Bùi Văn Thành và Trần Ngọc Sỹ đến đánh người. Tại đây, Quốc và Thành đè Hùng xuống bàn bi-a, rồi dùng gậy điếu cày đánh người vô cớ. Bị áp đảo, Hùng bỏ chạy rồi vớ được con dao chọc tiết lợn của người bán thịt gần đó để chống trả, Hùng đâm một nhát trúng ngực của Quốc, báo ANTĐ đưa tin.

Cùng thời điểm, Sỹ một lần nữa xông tới và dùng thanh sắt vụt ngang mặt, khiến Hùng bất tỉnh ngay tại chỗ.

Vụ án xảy ra, dù cả Quốc và Hùng đều được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết đâm thấu từ ngực xuống ổ bụng nên Quốc đã tử vong.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo