Bất động sản

Kênh thông tin BĐS: Số lượng không song hành với chất lượng

Trong những năm gần đây, sự phát triển sôi động của thị trường bất động sản đã tạo tiền đề khuyến khích cho sự ra đời hàng loạt các kênh thông tin về lĩnh vực này. Tuy nhiên, số lượng thì nhiều nhưng chất lượng lại “chẳng bao nhiêu”
Cầu thì luôn luôn cao, bởi đối với thị trường bất động sản, thông tin là yếu tố quan trọng sống còn. Tuy nhiên, mặc dù nguồn cung vẫn không ngừng gia tăng về mặt lượng thì mặt chất lại còn rất nhiều vấn đề đáng bàn đến. Và trong bối cảnh độc giả ngày càng “sành” hơn, thì các website buộc phải lao vào cuộc đua sống còn nếu muốn có được chỗ đứng và giữ vững niềm tin nơi khách hàng. Đây cũng là một thách thức lớn đối với ngay cả những website bất động sản hàng đầu như Batdongsan.com.vn
 
 
Hiện nay, những người tham gia vào thị trường bất động sản đa số có thói quen sử dụng đồng thời nhiều website nhà đất, đặc biệt những nhà môi giới đăng tin quảng cáo còn sử dụng cả những trang rao vặt tổng hợp, với suy nghĩ đơn giản là đăng rao bán trên nhiều kênh thì sẽ được nhiều người biết đến. Thế nhưng, ít người biết rằng việc đăng tin trên nhiều website không hiệu quả chỉ khiến người dùng mất thời gian và công sức.


Sự xuất hiện của hàng loạt các website nhà đất bên cạnh các kênh thông tin uy tín như Batdongsan.com.vn đang gây nên sự “hỗn loạn” trong lĩnh vực truyền thông về bất động sản và làm suy giảm niềm tin của khách hàng. Điều này khiến các website thực sự có hiệu quả trở nên khó khăn hơn trong việc tạo niềm tin từ khách hàng cũng như khẳng định vị trí của mình.


Là kênh thông tin tiện ích với nhiệm vụ trau dồi kiến thức, hỗ trợ mua bán bất động sản cho khách hàng nhưng nhiều website nhà đất lại không ý thức được thực tế người dùng muốn gì và cần gì, không đứng vào vị trí của người dùng để thấu hiểu. Việc đồng loạt đưa ra những chiêu PR khuyếch trương, những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng để lôi kéo người dùng về phía mình của nhiều website hiện nay chỉ là những bước đi có tầm nhìn “ngắn”.
 
Vấn đề cốt lõi ở đây là phải làm sao đáp ứng được nhu cầu của người dùng một cách tốt nhất. Đặc thù riêng của các kênh thông tin về nhà đất, khác với các kênh truyền thông khác, chính là ở tính hiệu quả và dễ sử dụng mà các kênh mang lại cho người dùng.


Với vai trò tiếp thị bất động sản trực tuyến, hệ thống tin đăng quảng cáo mua bán, cho thuê bất động sản chiếm vị trí rất quan trọng với mỗi website nhà đất. Website được ưa chuộng hay không cũng phần nhiều phụ thuộc vào số lượng và chất lượng của tin đăng.
 
Không ít website tự hào quảng bá có số lượng tin rao lớn nhưng nhiều tin rao lại thiếu chính xác (rao bán những dự án chưa được xây dựng hoặc không có thực) đã khiến các trang web chịu cảnh “gậy ông đập lưng ông”, bị khách hàng quay lưng ngay từ lần truy cập đầu tiên.
 
Ngoài ra, một số những trang web bất động sản lâu đời có xu hướng “an phận” với những gì đã đạt được cũng rất dễ dàng bị tụt hạng, thậm chí có thể bị lãng quên trong bối cảnh thị trường kinh doanh internet phát triển và thay đổi nhanh chóng như hiện nay.


Dù sử dụng nhiều chiêu để “nâng hạng” cho mình, nhưng các website không thể tự chấm điểm cho mình được mà việc này là của người dùng. Sự ủng hộ của khách hàng sẽ quyết định vị trí của các website.


Trong số những kênh thông tin nhà đất hàng đầu hiện nay, Batdongsan.com.vn tạo được dấu ấn mạnh mẽ đối với người dùng là ở những tiện ích và hiệu quả mà trang web này mang lại. Mặc dù không phải là doanh nghiệp đầu tiên tham gia vào thị trường tiếp thị bất động sản trực tuyến tại Việt Nam, nhưng chuyên trang bất động sản này đã vươn lên dẫn đầu về lượng truy cập, nội dung và dịch vụ cung cấp.


Và có lẽ bí quyết thành công của những chuyên trang như vậy thực sự cũng không nằm ngoài triết lý giản đơn là tận tâm phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Người sáng lập Batdongsan.com.vn cho biết: “Thị trường bất động sản Việt Nam vốn “nhiễu” thông tin và thiếu minh bạch.
 
Vì vậy, để trở thành người bạn tin cậy, được người dùng tin tưởng, các website nhà đất phải là nơi soi đường, dẫn lối cho những người tham gia vào thị trường. Không chỉ đơn giản đưa thông tin càng nhiều càng tốt mà cần chọn lọc, kiểm định lại tính xác thực của thông tin để mang đến cho người dùng những thông tin chất lượng.
 
Thị trường luôn tồn tại song song cơ hội và thách thức, và có lẽ cơ hội tốt nhất sẽ đến với những doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu phát triển bền vững và hướng đến lợi ích của khách hàng trước nhất”.

Theo ĐV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo