Pháp luật

Khách hàng “mướt mồ hôi” chờ bảo hiểm

Mua bảo hiểm cho xe ôtô tại Công ty cổ phần bảo hiểm AAA, khi xe bị tai nạn, Công ty cổ phần vận tải thương mại tổng hợp quốc tế TVL đã chờ đợi gần 4 tháng nhưng vẫn chưa được bồi thường bảo hiểm!

Bảo hiểm không bảo hành!

Ngày 25.6, Công ty cổ phần vận tải thương mại tổng hợp quốc tế TVL (Công ty TVL), do bà Vương Thị Thanh Thủy - Tổng GĐ làm đại diện - ký hợp đồng bảo hiểm cho xe ôtô Mercedes Benz SLK550, BKS 30Y – 2839 với Công ty cổ phần bảo hiểm AAA (Công ty AAA), giá trị hợp đồng 83.737.500 đồng, thời hạn từ 22.6.2012 đến 22.6.2013. Trong đó, có các điều khoản bổ sung quan trọng, bao gồm: AU001 - bảo hiểm mới thay cũ; AU005 - bảo hiểm lựa chọn garage nhà sản xuất; AU006 - thiệt hại rủi ro xe ôtô bị ngập nước.

Ngày 22.7, bà Thủy điều khiển xe ôtô 30Y - 2839 trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội) chạy hướng Lê Duẩn lúc trời mưa to thì bị một xe ôtô khác đi cùng chiều phóng nhanh làm nước bắn lên nắp capô, xe chết máy. Bà Thủy để xe nguyên hiện trạng và liên hệ với cán bộ  bán bảo hiểm tại Công ty AAA. Cán bộ Công ty AAA đã đến xác minh thiệt hại. Xe được  đưa về garage Mercedes Benz An Du (Mỹ Đình) để giám định  và sửa chữa.

Theo biên bản kiểm tra của Mercedes Benz An Du, xe bị gãy 1 tay biên đâm thủng lốc máy, tay biên khác bị cong, cào xước lòng xilanh. Phía An Du khẳng định “không thể phục hồi được và yêu cầu phải thay tổng thành máy mới”. An Du cũng gửi báo giá thay thế tổng thành máy cho Công ty AAA và Công ty TVL với giá 2.098.496.180 đồng. Ngày 24.8, Công ty AAA mời Công ty TVL tới Mercedes Benz An Du để thống nhất một số nội dung, theo đó, yêu cầu Công ty TVL giao xe cho Công ty AAA và kỹ thuật Mercedes Ngôi Sao chuyển xe 30Y - 2839 về Mercedes Ngôi Sao Việt Nam tại Khu công nghiệp Đài Tư (Gia Lâm - Hà Nội) để sửa.

Ngày 26.8, Sở giao dịch miền Bắc - Công ty AAA gửi Công ty TVL một bản báo giá sửa chữa theo hướng hàn lốc máy (không có bảo hành và không được thực hiện tại Mercedes Ngôi Sao mà thuê gia công bên ngoài) với giá trị 135.634.950 đồng! Bức xúc, Công ty TVL có công văn gửi Mercedes Ngôi Sao và được Mercedes Ngôi Sao khẳng định: “Theo tiêu chuẩn và an toàn thì động cơ này phải thay mới; đồng thời, việc sửa chữa và khắc phục sẽ không được thực hiện bởi nhóm kỹ thuật viên của Mercedes, lòng xilanh sẽ được thay thế bằng cái khác không chính hãng!”.

Chờ đến bao giờ?

Công ty TVL khiếu nại lên Mercedes Ben VN và được chuyên gia thẩm định lại tổn thất xe khẳng định: “Không thể khắc phục được vết nứt  bằng phương pháp thông thường (hàn lốc máy), phương án tối ưu là  thay mới tổng thành động cơ”.

Công ty TVL không đồng tình với phương án hàn lốc máy, nhưng Công ty AAA vẫn không thay đổi quan điểm vì cho rằng, báo giá sửa chữa của Mercedes Ngôi Sao là đáng tin cậy. Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Kim Liên – Tổng GĐ và bà Trương Ngô Sen – Giám đốc pháp chế Công ty AAA - đều khẳng định nhà bảo hiểm chưa từng nhận được báo giá thay thế tổng thành máy mới mà chỉ có duy nhất báo giá hàn sửa chữa của Mercedes Ngôi Sao. Thế nhưng, theo chứng cứ mà Mercedes Ngôi Sao cung cấp cho phóng viên, đại lý này đã gửi song song hai báo giá: Thay thế (trị giá gần 2,1 tỉ đồng) và sửa chữa (trị giá hơn 135 triệu đồng) cho Công ty AAA. Thêm vào đó, những trao đổi qua thư điện tử giữa cán bộ kỹ thuật của Mercedes Ngôi Sao và ông Nguyễn Bích - Phó GĐ sở giao dịch miền Bắc Công ty AAA - cho thấy kỹ thuật viên của Mercedes Ngôi Sao khẳng định: “... Phương án khắc phục chúng tôi đưa ra theo yêu cầu của quý công ty và chỉ mang tính chất tham khảo. Quan điểm của chúng tôi là thay thế động cơ mới”.

Đến thời điểm này, quan điểm của bà Liên là: Hoặc Công ty TVL tự sửa xe, hoặc giao xe cho Công ty AAA sửa chữa, cả hai phương án đều không vượt quá 135.634.950 đồng! Quá bức xúc, bà Thủy yêu cầu được nhận lại xe và di chuyển về Mercedes An Du để xe được nằm trong garage có mái che, chờ sự việc được xử lý!

 

 

Thanh Vân (Theo Lao Động)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo