Văn hóa

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 2

Tối 25-11, các thế hệ điện ảnh VN cùng các đoàn làm phim, nghệ sĩ quốc tế đã hội tụ trong lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 2.

Lễ khai mạc ngắn gọn chỉ kéo dài không đầy 30 phút.

Đạo diễn người Đức Jan Schuette (giám đốc Trường Điện ảnh Berlin) - trưởng ban giám khảo phim truyện - khẳng định: “Liên hoan phim vẫn là một bằng chứng cho thấy một nền điện ảnh hết sức sôi động. Đây là cơ hội duy nhất để các nền điện ảnh chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu với nhau. Điện ảnh là một ngành kinh doanh nhưng điều lớn lao hơn cả, điện ảnh là một ngành nghệ thuật”. Ông Jan Schuette cũng cho rằng liên hoan phim là nơi hướng đến những nhà làm phim trẻ, khuyến khích họ sáng tạo.

Trước đó, sự kiện thảm đỏ đã diễn ra trước sảnh Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Tuy không thu hút quá nhiều người nhưng sự kiện thảm đỏ của liên hoan phim được đánh giá diễn ra gọn gàng. Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ là sự thiếu vắng những ngôi sao điện ảnh có tầm cỡ khu vực và quốc tế. Bộ phim Cát nóng của đạo diễn Lê Hoàng với dàn diễn viên: Quách Ngọc Ngoan, Kim Tuyến, Nhã Phương, Diễm My... được chọn trình chiếu khai mạc liên hoan phim.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo