Xã hội

Khai trương đường bay thẳng Phnom Penh - Hà Nội

Chuyến bay thẳng Phnom Penh và Hà Nội được Cambodia Angkor Air thực hiện với chiếc máy bay Airbus A321 thứ 3.

Sáng nay (6/1), Hãng hàng không Quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air), đơn vị liên doanh giữa Campuchia và Việt Nam, khai trương đường bay thẳng giữa Phnom Penh và Hà Nội. Đây là đường bay thẳng đầu tiên nối liền thủ đô của hai nước, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển giao lưu kinh tế-chính trị-xã hội giữa Campuchia và Việt Nam.

Chuyến bay thẳng Phnom Penh và Hà Nội được Cambodia Angkor Air thực hiện với chiếc máy bay Airbus A321 thứ 3 do hãng vừa chính thức tiếp nhận sáng nay, nâng tổng số máy bay đang được hãng khai thác lên 5 chiếc.

Ông Ly Heng, một thương nhân Campuchia, và cũng là một trong những hành khách trên chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Phnom Penh và Hà Nội, cho biết, do tính chất công việc, ông thường xuyên phải đi lại giữa thủ đô của hai nước. Ông Ly Heng tỏ ra rất hài lòng đối với chuyến bay, nhất là với đường bay thẳng, không còn phải ghé qua Vientiane, rút ngắn được gần một nửa thời gian bay.

Cùng với việc mở đường bay mới, Cambodia Angkor Air sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay từ Phnom Penh đến thành phố Hồ Chí Minh, Siêm Riệp và ngược lại; đồng thời tiếp tục nghiên cứu khả năng khai thác các đường bay đến các địa bàn như Hongkong, Hàn Quốc, Singapore…

Mạng đường bay năm 2013 của Cambodia Angkor Air sẽ gồm 11 đường bay, gồm 3 đường bay nội địa và 8 đường bay quốc tế.

Cambodia Angkor ra đời vào năm 2009, với sự góp vốn của phía Campuchia (51%) và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines (49%)./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo