Văn hóa

Khám phá những đặc sản "hãi hùng" nhất thế giới

(DNVN)- Đuông dừa, bạch tuộc sống hay công trùng... là những món đặc sản hấp dẫn của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng có thể nhiều du khách sẽ có thể "nuốt trọn" những "món ngon" này khi lần đầu thưởng thức.

Món ăn từ côn trùng

món ăn từ côn trùng khác nhau.
Món ăn từ côn trùng khác nhau.

Nhiều người thậm chí còn nhảy lên sợ hãi khi nghe thấy âm thanh của dế, nhìn thấy bọ cánh cứng hay nhện, nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, những loại côn trùng này lại được ăn rất thường xuyên. Thói quen ăn côn trùng cũng khá phổ biến ở nhiều quốc gia. Những loài côn trùng này xuất hiện khá nhiều vì vậy con người bắt và chế biến chúng rất nhanh.
Ngoài ra, hàm lượng protein và các axit amin có lợi cho sức khỏe có rất nhiều trong các loại côn trùng này.  Nếu bạn có dịp đến Bangkok, Thái Lan, bạn chắc chắn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn từ côn trùng khác nhau.

Bạch tuộc sống

Bạch tuộc sống là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc.
Bạch tuộc sống là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc.

Với tên gọi Sannakji, bạch tuộc sống là một món ăn truyền thống khá kinh dị tại Hàn Quốc, thường được dùng kèm với vừng và dầu mè.
Người ta có thể cắt bạch tuộc sống ra thành những miếng nhỏ hoặc để nguyên cả con sau đó ăn sống trong tình trạng các râu của con bạch tuộc vẫn đang ngọ nguậy. Tuy nhiên, do ăn sống nên các xúc tu có thể mắc vào cổ họng của thực khách, vì vậy, Sannakji cũng được coi là một món ăn gây nguy hiểm.

Đuông dừa sống

Đuông dừa sống chấm nước mắm.
Đuông dừa sống chấm nước mắm.

Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương. Dù đuông đục khoét là hỏng dừa nhưng đuông dừa ăn rất ngon và lại là đặc sản độc đáo có một không hai ở những xứ dừa đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.
Món ăn phổ biến nhất được chế biến từ đuông lại là đuông chấm nước mắm ăn sống. Con đuông còn ngọ nguậy đặt trong bát nước mắm ớt cay, cứ thế gắp bỏ vào miệng sẽ cảm nhận được vị béo bùi mà nhiều người nói giống y như lòng đỏ trứng gà tan dần trong khoang miệng.

 

Sandwich “não” chiên

ư
Sandwich “não” chiên của Mỹ.

Để tạo ra một chiếc bánh sandwich não chiên, người ta đã đặt những lát não bê giữa bánh mỳ. Món bánh sandwich này rất phổ biến trước khi dịch bò điên xuất hiện và được phục vụ với bánh mỳ trắng mỏng trong các khách sạn Missouri ở Mỹ. Thậm chí ngày nay, bánh sandwich vẫn được phục vụ ở khu vực thung lũng sông Ohio nhưng bộ não bị đánh dập và đặt trong bánh. Hiện nay, não bò được hơn 30 tháng tuổi không còn được phép có trong thực phẩm ở Mỹ do dịch bệnh bò điên thay vào đó họ dùng não lợn. 

Hakarl (Iceland)
Anthony Bourdain -  người rất nổi tiếng với việc ăn nhiều món ăn kỳ lạ nhất trên thế giới tuyên bố rằng Hakarl là món ăn kinh dị  và kỳ lạ nhất mà ông từng nếm thử. Hakarl được làm từ lòng của động vật, sau đó được ủ lên men trong khoảng từ 2-4 tháng. Hakarl là một món ăn của Iceland và có mùi khai. Nó được bán  quanh năm trong các cửa hàng ở Iceland. Quá trình lên men và mùi của Hakarl chắc chắn khiến nó là một trong những loại thực phẩm kỳ lạ và kinh tởm nhất.

Đặc sản Hakarl của Iceland.
"Đặc sản" Hakarl của Iceland.

Giòi sống trong pho mát

Casu marzu được biết tới là loại pho mát truyền thống ở vùng Sardinia, Ý. Tên của nó có nghĩa là pho mát hỏng. Đây là loại pho mát sữa cừu được lên men nhờ ruồi Pecorino, một loại ruồi khoái pho mát ở vùng Sardinia bằng cách đẻ trứng vào trong miếng pho mát. Khi ăn miếng pho mát Casu marzu, người ta có thể cảm nhận được những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng. Tuy nhiên, loại pho mát này đã bị hội thực phẩm châu Âu gắn mắc bất hợp pháp vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

 

Casu marzu được biết tới là loại pho mát truyền thống ở vùng Sardinia, Ý.
Casu marzu được biết tới là loại pho mát truyền thống ở vùng Sardinia, Ý.
Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo