Crimea nhận được thông điệp từ ngoài Trái đất: Các chuyên gia lo ngại, cảnh báo "đừng cố giải mã"

Các thông điệp phức tạp từ không gian cần phải bị phá hủy để tránh các rủi ro, theo các chuyên gia đến từ Mỹ và Đức.

Khi người nổi tiếng nói đã từng 'giao tiếp bằng mắt' với người ngoài hành tinh và bắt gặp UFO / NASA tìm ra cách mới để phát hiện nền văn minh của người ngoài hành tinh

Mới đây, một trong các kính thiên văn PT-70 được đặt trên bán đảo Crimea đã nhận được một tín hiệu từ không gian được mã hóa bằng mã nhị phân. Các chuyên gia từ Mỹ và Đức đã nhanh chóng bày tỏ quan ngại về thông điệp này, cho rằng nó cần phải bị phá hủy để tránh các rủi ro tiềm tàng, truyền thông Nga đưa tin.

Cụ thể, chuyên gia John Lerned đến từ Đại học Hawaii (Mỹ) và chuyên gia Michael Hippke từ Đài quan sát Sonneberg (Đức) đã công bố nghiên cứu về lí do không thể và không nên giải mã các thông điệp từ ngoài trái đất.

Theo các chuyên gia này, các thông điệp phức tạp từ không gian cần phải bị phá hủy để tránh các rủi ro.

Kính viễn vọng vô tuyến có thể nhận được các thông điệp từ không gian, và việc giải mã có thể được tiến hành trên máy tính; tuy nhiên thông tin được truyền đi nhiều khả năng chứa "mã độc" mà con người chúng ta không thể lường trước và ngay cả các công nghệ tiên tiến nhất trên Trái đất cũng không thể vô hiệu hóa được. Các chuyên gia đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ trí thông minh nhân tạo được tạo điều kiện để thống trị nhân loại.

Vì vậy, tốt hơn hết là không nên giải mã hoặc cố đọc thông điệp này - ít nhất là cho đến khi chúng ta có thể chắc chắn rằng người truyền thông tin đó không phải là "kẻ thù" của nhân loại, các chuyên gia đến từ Mỹ và Đức gọi các thông điệp từ không gian là "các hộp Pandora".