Khám phá điều kỳ diệu dưới đáy Thái Bình Dương

Một đoạn phim quay dưới đáy Thái Bình Dương cho thấy một sinh vật có hình dạng kỳ dị đang trôi nổi ở độ sâu của Thái Bình Dương khiến các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi liệu những gì họ nhìn thấy có phải là một loài mới hay không.

Cuộc đua bí mật dưới lòng đại dương: Khi đáy biển được “phân lô” để tranh giành hàng tỷ đô lợi nhuận / Mariana: Rãnh đại dương sâu nhất thế giới

Sinh vật biển kỳ lạ trôi nổi dưới đáy đại dương.

Một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện ra sinh vật kỳ lạ này khi đang đi trên tàu E/V Nautilus, một tàu nghiên cứu được sử dụng bởi Ocean Exploration Trust, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu biển sâu.
Trong một video được công bố gần đây, các nhà nghiên cứu trong cuộc thám hiểm hết sức ngạc nhiên lúc hình ảnh của sinh vật kỳ lạ được đưa vào tiêu điểm khi phương tiện điều khiển từ xa (ROV) của tàu quét qua đáy đại dương và nhích lại gần cảnh tượng kỳ lạ.
Một lúc sau, các nhà khoa học thấy một sinh vật kỳ quặc khác gần đó, mặc dù họ không thể quay video về cá thể thứ hai này.
Với các xúc tu dài 40 cm từ một thân cây dài gần 2 m và một polyp đơn với các xúc tu có gai ôm lấy polyp giống như những cánh hoa có gai nhọn, sinh vật này trông giống như một bông hoa rất kỳ lạ, bơi tự do. gần bằng kích thước của ROV.
Sinh vật này vừa được phát hiện vào ngày 7/7 vừa qua ở độ sâu 2.994 m dưới bề mặt gần một vỉa chưa được khám phá trước đó ở phía bắc của đảo san hô Johnston, khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia ở Thái Bình Dương, phía tây Hawaii.
Steve Auscavitch, trưởng nhóm nghiên cứu của đoàn thám hiểm, đồng thời là nhà sinh vật học biển sâu và học giả sau tiến sĩ tại Đại học Boston, cho biết, điều thú vị là nhóm của ông đã phát hiện ra vài tháng sau khi các nhà khoa học ở Tây Ban Nha đặt tên cho hai chi mới: Pseudumbellula. và Solumbellula.
Tuy nhiên, Auscavitch cho rằng, cần phải tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để xác định xem đây có phải là loài cá đuối Solumbellula đầu tiên ở Thái Bình Dương hay có khả năng là một loài mới trong đại dương.