Văn hóa

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên

Tối 9/12, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Thành phố Pleiku), tỉnh Gia Lai đã khánh thành Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên.

Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên được khởi công xây dựng từ ngày 3/10/2010. Tượng Bác Hồ được đúc bằng chất liệu đồng, theo mẫu do nhà điêu khắc Phạm Bá Đua, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam sáng tác. Phía sau và hai bên tượng Bác là phù điêu bằng đá tự nhiên, trên đó thể hiện sinh động quá trình chiến đấu, xây dựng và phát triển cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống (nhà rông, rượu cần, cồng chiêng được cách điệu) của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Công trình không chỉ mang những dấu ấn về văn hóa, chính trị mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Công trình Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên được đặt tại quảng trường Thành phố Pleiku, nơi diễn ra Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam (ngày 19/4/1946), đây là một công trình văn hóa có ý nghĩa lịch sử và nhân văn tiêu biểu không chỉ với đồng bào Tây Nguyên mà còn là niềm vui chung của cả nước. Tổng Bí thư tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết tự lực tự cường, tỉnh Gia Lai và các dân tộc Tây Nguyên nói chung tiếp tục phấn đấu, đi lên đạt nhiều thành tựu mới, đóng góp cho sự phát triển chung của cả nước.

 

 

Bích Hảo (Theo KTĐT)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo