Pháp luật

Khởi tố 3 bị can tổ chức “lớp học ma” ở BV Nội tiết Trung ương

Viện KSND Q.Đống Đa ngày 11.9 cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng là bác sĩ, cán bộ BV Nội tiết trung ương là Mai Anh Tuấn, Vũ Minh Phúc và Nguyễn Thị Ngọc Anh.

Trước đó, vụ việc này đã được CA Q.Dương Kinh (Hải Phòng) khởi tố hành vi tham ô tài sản trong việc tổ chức lớp học tại TP.Hải Phòng từ ngày 1.7.2012 và chuyển hồ sơ lên CA Q.Đống Đa điều tra theo thẩm quyền từ ngày 30.11.2012.

Vụ việc đã được Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng xác minh và đã xác định hành vi của một số cán bộ lãnh đạo BV Nội tiết Trung ương trong việc tổ chức các lớp tập huấn bệnh lý tuyến giáp có dấu hiệu phạm tội nghiêm trọng.

Mặc dù cơ quan CA đã khởi tố bị can, ngày 14.6 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã có văn bản số 3486 gửi CA Q.Đống Đa đề nghị giao lại vụ việc để Bộ Y tế xử lý. Thêm vào đó, mặc dù vụ việc đã bị CA Q.Dương Kinh khởi tố vụ án, nhưng Thanh tra Bộ Y tế ngày 12.12.2012 vẫn khẳng định, việc các cán bộ nêu trên dùng thủ đoạn lập “danh sách ma” học viên dự lớp tập huấn để chiếm đoạt tiền Nhà nước là không có cơ sở.

Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo