Pháp luật

Khởi tố nữ thư ký TAND TP. HCM gợi ý nhận hối lộ

Được phân công làm thư ký trong vụ án xét xử về tội cố ý gây thương tích, nữ thư ký TAND TP. HCM đã gợi ý bị cáo chi 85 triệu đồng thì sẽ được hưởng án treo.

Ngày 7/4, Công an TP. HCM cho biết vừa khởi tố Nguyễn Thị Nhung (thư ký TAND TP. HCM) về tội môi giới hối lộ. Liên quan đến vụ án, hồi giữa năm 2016, chồng của Nhung là Phan Văn Khang (37 tuổi) cũng bị khởi tố về cùng hành vi, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16h30 ngày 1/6/2014, trời bắt đầu đổ mưa, ông Hân (nguyên đơn) ra quay tấm bạt che mưa, cố tình để cho tay quay va đập nhiều lần vào dàn cây cảnh trước sân nhà bà Mai Thị Ngọc Vân (37 tuổi, bị đơn).

Bà Vân người được Nhung gợi ý chạy án khóc nức nở khi bị tòa phúc thẩm tăng hình phạt lên gấp 9 lần. Ảnh báo Dân trí. 

Đôi bên xảy ra đôi co, cãi vã. Con ông Hân là Việt chạy ra đánh Vân. Ngày 2/6/2014, Vân nghĩ lại chuyện bị ông Hân và Việt đánh ngày hôm trước, ấm ức nên chạy ra lượm cây củi đánh Việt. 

Anh Trung (anh trai Việt) chạy ra can ngăn thì bị Vân đánh trúng vào đầu ngất xỉu. Sau đó, ông Hân, Trung, Việt làm đơn tố cáo Vân về tội cố ý gây thương tích.

Với hành vi của mình, bị cáo Vân bị TAND quận Tân Bình tuyên án sơ thẩm 9 tháng tù. Bị cáo được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo kháng cáo toàn bộ bản án, phía bị hại và người có nghĩa vụ liên quan kháng cáo tăng hình đối với bị cáo. Nhung là thư ký của thẩm phán được phân công xử phúc thẩm vụ này.

Nữ thư ký tên Nhung được cho là gợi ý bà Vân đưa tiền "lo lót" để được hưởng án treo. Qua nhiều lần thương lượng, đôi bên chốt giá 85 triệu đồng, thời gian giao tiền vào trưa 14/7/2016, do Khang đến nhận. Biết việc đưa tiền "chạy án" là phạm pháp, bà Vân trên đường đến điểm hẹn đã báo công an, báo Vnexpress đưa tin. 

Khi Khang đến khu vực ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) nhận tiền của bà Vân thì bị cảnh sát bắt. Ông này khai "đi nhận tiền giùm vợ" nhưng Nhung phủ nhận. Nữ thư ký bị đình chỉ công tác để điều tra. 

 

Vụ án của bà Vân được chuyển cho thẩm phán khác thụ lý. Tuy nhiên, khi xét xử, toà cho rằng mức án 9 tháng tù đối với bị cáo Vân là nhẹ, tuyên tăng án lên 4 năm tù. HĐXX cũng công bố Quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích đối với em trai của Vân - người liên quan vụ án.

Sau đơn kêu cứu của bà Vân và sự vào cuộc của một số cơ quan, tại phiên xử giám đốc thẩm ngày 6/3, Uỷ ban thẩm phán TAND Cấp cao tại TP HCM đã hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm đối với bà Vân, yêu cầu điều tra xét xử lại từ đầu. Quyết định khởi tố vụ án đối với em trai bà Vân cũng bị huỷ.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo