Pháp luật

Khởi tố tài xế ôtô lao vào xe chở trung tướng công an

Cơ quan điều tra xác định việc gây ra tai nạn khiến Trung tướng Nguyễn Xuân Tư và hai người khác thiệt mạng là do lỗi chủ quan của tài xế xe khách.
Xe khách gây tai nạn.
 
Ngày 8/9, Công an huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với Nguyễn Xuân Tỉnh ((37 tuổi, ngụ Hải Phòng) về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
 
Trước đó, sáng 2/9, tại quốc lộ 5 thuộc địa phận thôn Phan Bôi, xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên), xe khách do tài xế Tỉnh cầm lái đã lao qua dải phân cách đâm vào ôtô công vụ khiến 3 người tử vong, trong đó có trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó tổng cục trưởng Xây dựng lực lượng (Bộ Công an).
 
Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các nhân chứng và của cả nạn nhân là ông Nguyễn Việt Dũng, người sống sót duy nhất trong chiếc xe công vụ. Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cũng giám định hộp đen của ôtô khách gây tai nạn để biết được lịch trình chạy, tốc độ của xe khi gây tai nạn và tình trạng các thiết bị an toàn.
 

Trong những ngày đầu tiên làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Tỉnh cho rằng, do bất ngờ gặp xe con đang lùi ra đường nên đã đánh lái tránh sang trái khiến chiếc xe khách lao qua dải phân cách cứng sang chiều Hà Nội - Hải Dương và đâm vào chiếc xe chở trung tướng Nguyễn Xuân Tư. Tuy nhiên, cảnh sát tình nghi nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do lỗi chủ quan của lái xe khách. 

Theo vnexpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo