Pháp luật

Khởi tố vụ đầu độc tôm thiệt hại trên 3 tỷ ở Sóc Trăng

Công an xác định hai ao tôm của bà Em thiệt hại trên 3 tỷ đồng do bị một nhóm người hủy hoại bằng thuốc độc.

Chiều 21/4, lãnh đạo Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án Hủy hoại tài sản để điều tra vụ hai ao tôm của bà Hồ Thị Em (ở xã Lịch Hội Thượng) bị "đầu độc". Hiện, cảnh sát đã xác định được người chủ mưu và đang mời những người liên quan để thẩm vấn làm rõ vụ án.

"Chúng tôi đang xác định ai là người thực hiện hành vi đổ thuốc độc xuống ao, những ai đi cùng, vai trò của họ ra sao. Tổng thiệt hại trong vụ này trên 3 tỷ đồng", một cảnh sát nói với Zing.vn.

Công an xã ghi lời khai nhân chứng. Ảnh: Nhật Tân.

Nguồn tin của phóng viên cho biết kẻ chủ mưu trong vụ này làm trong doanh nghiệp thủy sản. Người này và những nghi can liên quan cùng có hộ khẩu ở Sóc Trăng.

Trưa 27/3, khi hai người làm công của bà Hồ Thị Em đang sửa ống nước, có gần 20 người lạ mặt đi xe 45 chỗ bất ngờ xuất hiện và uy hiếp họ. Mặc cho hai người làm công cho bà Em van xin, nhóm lạ mặt vẫn ngang nhiên ngắt điện, tháo những dàn quạt tạo oxy rồi đổ thuốc độc xuống 4 ao. Trong đó có 2 ao bà Em thả nuôi gần 1 triệu con tôm thẻ 32 ngày tuổi.

Sau khi nhóm đầu độc tôm lấy đi hai máy nổ dự phòng và 4 mô tơ điện của bà Em thì đàn tôm trong 2 ao cũng chết sạch.

Theo cơ quan chức năng, thuốc độc mà nhóm lạ mặt đổ xuống ao tôm của bà Em là hóa chất nghi dùng để diệt giáp xác. Loại thuốc này làm cho tôm chết ngay lập tức và tồn lưu trong đất khiến khu vực nhiễm độc khó có thể nuôi tôm trở lại.

Nên đọc
Theo Zing
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo