Xã hội

Không chỉ bắn pháo hoa, DIFF thêm hình thức dự thi trên máy tính

Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại “Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017”, Chương trình còn tổ chức thêm ''Cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính” nhằm lan tỏa không khí Lễ hội đến với nhiều người.

Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao Đà Nẵng Huỳnh Văn Hùng cho biết, Lê hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 (DIFF) sẽ chính thức khai mạc vào đêm 30/4 và đêm chúc kết sẽ diễn ra vào tối 24/6. Như vậy, khác với mọi năm Lễ hội DIFF sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng và lịch tổ chức bắn pháo hoa cụ thể diễn ra như sau: Đêm 20/5; 27/5 và 3/6. Mức giá vé xem DIFF 2017 tùy theo vị trí khán đài có giá dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng.

Năm nay, ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam, DIFF 2017 thu hút sự tham gia của 7 đội quốc tế, gồm: Anh, Australia, Thụy Sĩ, Áo, Nhật Bản, Italy và Trung Quốc. Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, các đội sẽ trình diễn theo thuyết ngũ hành: Hỏa, thổ, kim, thủy, mộc hy vọng sẽ mang đến cho nhân dân địa phương và du khách những màn pháo hoa mãn nhãn, báo Lao động Thủ đô đưa tin.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017. 

Ngoài các phần thi bắn pháo hoa của các nước, thì một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ DIFF 2017, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính đã thu hút sự quan tâm của công chúng tới sự kiện văn hóa nổi bật này, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Theo tin tức trên báo Infonet, sản phẩm dự thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính được xây dựng dưới 2 loại hình: lập trình phần mềm trình diễn pháo hoa bằng các ngôn ngữ lập trình như C/C++, C#, Java, JavaScript… và dàn dựng kịch bản trình diễn pháo hoa bằng các công cụ phần mềm có sẵn như: AfterGlow, Finale FireWorks, FWSim, ShowSim, Photoshop,…Thêm vào đó, thí sinh có thể sử dụng các phần mềm kỹ xảo điện ảnh để dàn dựng hình ảnh và âm thanh pháo hoa dựa trên các thư viện, công cụ biên tập hình ảnh, âm thanh, ánh sáng…mà các phần mềm trên đã cung cấp sẵn.

Sản phẩm dự thi là màn trình diễn có thời lượng từ 3 - 5 phút theo quy chuẩn bao gồm: H.264 video với âm thanh AAC ở định dạng MP4; Độ phân giải: 1920 × 1080 (Full HD); Tốc độ khung hình 25 fps (Pal) hoặc 30 fps (NTSC); Tần số âm thanh dao động trong khoảng 44.100 Hz.
Sau khi hoàn thành sản phẩm của mình, thí sinh có thể nộp hồ sơ dự thi bao gồm sản phẩm, phiếu đăng ký dự thi và bản cam kết về quyền sở hữu trí tuệ, sau đó đăng tải lên website chính thức của Cuộc thi hoặc gửi file mềm hồ sơ tới email của Ban Tổ chức.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Infonet, Lao động Thủ đô)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo