Quốc tế

Không quân Mỹ trước cơn khủng hoảng thiếu hụt phi công trầm trọng

(DNVN) - Không quân Mỹ đang thiếu hụt khoảng 500 phi công lái máy bay chiến đấu và mức thiếu hụt này có thể trầm trọng hơn, ở mức 800 phi công vào năm 2022.

Defence News ngày 10/3 dẫn nguồn tin quân sự Mỹ tiết lộ Không quân Mỹ đang thiếu hụt khoảng 500 phi công lái máy bay chiến đấu.

Phi công lái chiến đấu cơ của Không quân Mỹ.

Các quan chức Không quân Mỹ đã gửi công điện tới Ủy ban Thượng viện Mỹ về quân đội, đổ lỗi cho việc cắt giảm ngân sách gần đây dẫn đến việc thiếu hụt phi công chiến đấu. "Không có các phi công chiến đấu, Không quân sẽ rất khó tiếp tục đảm bảo ưu thế trên không cho tất cả các binh chủng khác của quân đội".

Ngoài ra, theo Defence News, quân đội Mỹ lo ngại rằng đến năm 2022 con số thiếu hụt sẽ lên đến 800 phi công.

Trong khi đó, phát biểu tại phiên điều trần, Phó Tư lệnh Không quân Mỹ, Trung tướng John Raymond cho biết, Không quân Mỹ đang gặp vấn đề về thiếu hụt nhân sự do vấp phải cạnh tranh từ các hãng hàng không thương mại. Theo đó, các hãng này thuê khoảng 3.500 phi công từng lái chiến đấu cơ hàng tháng.

Theo kế hoạch, Không quân Mỹ sẽ trình lên Quốc hội nước này một kế hoạch cụ thể nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt phi công hiện nay vào năm tới. Kế hoạch này sẽ bao gồm việc tăng các đơn vị huấn luyện phi công.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Defence News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo