Quốc tế

Không quân Syria điều loạt chiến cơ tới căn cứ Kuweires ở Aleppo

(DNVN)-Theo những bức ảnh vệ tinh được tung trên mạng xã hội, Không quân Syria đã điều số lượng lớn chiến cơ tới căn cứ không quân Kuweires ở phía Đông vùng nông thôn của thành phố Aleppo để hỗ trợ cuộc chiến chống khủng bố.

Những bức ảnh vệ tinh cho thấy, không quân Syria tăng cường hoạt động tại căn cứ Kuweires ở tỉnh Aleppo. 

Theo đó, ít nhất 9 chiếc L-39 trong số 12 chiếc từng xuất hiện tại căn cứ không quân al-Nayrab đã được di dời tới căn cứ không quân Kuweires trong khoảng 6 tháng qua. 

Không quân Syria điều loạt chiến cơ tới căn cứ Kuweires ở Aleppo

Lý do chính đối với việc chuyển máy bay tấn công từ căn cứ không quân al-Nayrba tới căn cứ Kuweires hiện chưa được tiết lộ. 

Một báo cáo quân sự công bố tuần trước cho hay, căn cứ không quân Jarah tại Aleppo đã hoạt động trở lại, và các chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích chống IS từ sân bay này. 

Nguồn tin cho biết, căn cứ không quân Jarah đã được sử dụng loại bởi Damascus và Moscow sau 4 năm bị chiếm đóng bởi khủng bố. 

Ông cho biết, các chiến đấu cơ Nga và Syria đồn trú tại Jarah giúp lực lượng bộ binh Syria và lực lượng đồng minh trong chiến dịch chống IS ở Đông Hama và Nam Raqqa.

Quân đội Syria đã tái chiếm căn cứ quân sự Jarah tại các khu vực phía Đông của Aleppo hồi giữa tháng 5 khi lực lượng ủng hộ chính phủ tìm cách đẩy lùi IS ra khỏi Aleppo.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo