Quốc tế

Không quân yểm trợ, quân đội Syria chiếm loạt địa bàn của IS ở Homs

(DNVN)-Quân đội Syria triển khai tại Tây Nam Raqqa đã tiếp tục tiến công chống lại IS trên đường tới thị trấn al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này thuộc Đông Bắc tỉnh Homs.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã đẩy lùi IS khỏi các khu vực Ba'ar al-Ataw, Ba'ar al-Zanati và Ba'ar al-Houran ở Tây Nam Raqqa, đồng thời đụng độ ác liệt với khủng bố ở phía Nam thị trấn al-Rasafeh.

Quân chính phủ đã đẩy lùi phiến quân khỏi Haqal Kadi ở phía Nam Ba'ar al-Zanati và Kirbat al-Haloul thuộc phía Đông Haqal al-Kadir.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Trong khi đó, chiến cơ của không quân Syria đã oanh kích các vị trí của iS tại al-Shajiri và những khu vực xung quanh, phía Nam Khirbet al-Haloul, al-Zamleh, cũng như khu vực phía Tây và Nam và Tây Nam Raqqa, phá hủy một số xe quân sự của phiến quân khủng bố.

Theo truyền thông Ả Rập, sau đà tiến công gần đây, binh lính Syria đã tiến vào Homs thông qua biên giới Raqqa. Nếu lực lượng ủng hộ chính phủ kiếm 70km biên giới của Raqqa với Homs về phía Nam mỏ năng lượng al-Heil, họ sẽ có thể bao vây các tay súng khủng bố IS tại một khu vực rộng 11.000 km vuông thuộc tỉnh Homs, Hama và Raqqa.

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/7, Lực lượng Hổ Syria cùng với các lực lượng khác ủng hộ chính phủ đã bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm giành lại thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs.

Lực lượng đặc nhiệm đã bắt đầu chiến dịch quân sự của họ từ phía Nam Raqqa.

Lính đặc nhiệm Syria có kế hoạch mở rộng về phía Nam từ thị trấn chiến lược al-Rasafeh để củng cố các vị trí của IS ở phía Nam như al-Sukhnah ở phía Đông tỉnh Homs.

 

Trong khi đó, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch lớn từ phía Tây al-Sukhnah, các khu vực phía Đông thành cổ Palmyra hướng về phía thành trì cuối cùng IS ở Homs.

Các đơn vị quân đội Syria và lực lượng Hezbollah cũng đã tiếp tục chiến dịch của họ nhằm vươn tới thị trấn chiến lược al-Sukhnah, các tuyến phòng thủ cuối cùng của IS ở phía Tây thành phố Deir Ezzur, triển khai lực lượng cách pháo đài quan trọng của họ chỉ vài km.

Một nguồn tin chiến trường thông báo chiến dịch quy mô lớn của quân đội Syria tại Đông Homs và Hama, khẳng định rằng việc đẩy lùi IS ra khỏi Aqayrabat và al-Sukhnah đồng nghĩa với việc chấm dứt sự hiện diện của nhóm khủng bố này ở miền Trung Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo