Quốc tế

Khủng bố bàn giao một loạt vũ khí cho quân đội Syria ở Al-Dumayr

(DNVN)-Nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã bàn giao một loạt vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria vào ngày 18/4 trong khuôn khổ thỏa thuận rời khu vực al-Dumayr tới thị trấn Jarabulus ở phía Bắc Syria.

Theo hãng tin FNA, phiến quân khủng bố Jeish al-Islam đã bàn giao vũ khí hạng nặng và thiết bị quân sự, trong đó có xe bọc thép, xe bọc thép chở quân, dàn phóng tên lửa cho quân đội Syria sau thỏa thuận sơ tán. Thỏa thuận này cho phép phiến quân rời al-Dumayr tới Jarabulus thuộc Đông Bắc Aleppo.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “tuyên chiến” với Mỹ và đồng minh, Iraq tuyên án tử hình hơn 300 người liên quan tới IS

Trong khi đó, tổng cộng 1.500 tay súng phiến quân Jeish al-Islam cùng với 3.500 thành viên gia đình sẽ rời al-Dumayr tới Jarabulus.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria, Anh sắp tịch thu tài sản của người Nga

Khủng bố bàn giao một loạt vũ khí cho quân đội Syria ở Al-Dumayr 

Những tay súng phiến quân không muốn di dời tới Jarabulus được phép nộp đơn ân xá lên chính phủ Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/4, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của khủng bố nhằm vào khu vực phía Đông Qalamoun sau khi thỏa thuận giữa quân đội Syria và phiến quân ở al-Dumayr có hiệu lực. 

Quân chính phủ đã đụng độ dữ dội với một nhóm khủng bố tại khu vực al-Mahasa giữa biên giới Đông Qalamoun và tỉnh Homs. Sau đó, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công này, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng phiến quân. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Giới phân tích quân sự nhận định rằng, cuộc tấn công do các tay súng Ahmad Abdu và Tahrir al-Sham phát động thực sự là một cuộc đảo chính nhằm đảo lộn thỏa thuận hòa giải mới được nhất trí giữa quân đội Syria và phiến quân tại khu vực al-Dumayr.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo