Quốc tế

Khủng bố đẫm máu ở Tây Ban Nha: Động cơ tấn công liên quan đến Syria

(DNVN)-Động cơ của các tay súng IS khi tiến hành vụ đâm xe kinh hoàng ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến hơn 100 người thương vong là nhằm trả đũa các vụ tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria.

Số lượng người chết và bị thương trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha đã vượt quá 100 người sau khi phiến quân lao xe vào đám đông trên Las Ramblas, con phố nổi tiếng ở thành phố Barcelona hôm 17/8.

Trước đó, Reuters đưa tin, 13 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương sau khi phiến quân khủng bố lao xe vào đám đông trên Las Ramblas.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Tây Ban Nha hôm 17/8/2017.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã viết trên Twitter rằng, ông đã liên lạc với giới chức địa phương và cơ quan khẩn cấp. 

Trong khi đó, cảnh sát Tây Ban Nha khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố. Một kẻ tình nghi đã bị tiêu diệt và 2 tên khác đã bị bắt giữ. 

Theo thông tin mới nhất, kênh truyền thông của tổ chức IS cho hay, các tay súng của tổ chức này đã thực hiện vụ đâm xe kinh hoàng này. Động cơ của IS trong vụ tấn công này là nhằm trả đũa các vụ tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria.

Các tay súng khủng bố IS đã đáp lại lời kêu gọi nhằm vào các quốc gia tham gia liên minh quốc tế đang đối phó với phiến quân này ở Iraq và Syria.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo