Quốc tế

Khủng bố ​IS bắn rơi máy bay Syria, bắt sống phi công

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 22/4 đã bắt một phi công Syria sau khi bắn hạ máy bay do người này điều khiển ở phía đông Damascus, Syria.

Theo báo Zing.vn, hãng tin Amaq có liên hệ với IS cho biết, nhóm Hồi giáo cực đoan cung cấp tên phi công là Azzam Eid, đến từ thành phố Hama. Phiến quân IS đã bắn rơi máy bay và bắt sống phi công sau khi anh này kịp nhảy dù trước khi phi cơ bốc cháy.

Hình ảnh trong video do Amaq đăng tải cho thấy, máy bay cháy rụi, một số bộ phận đang bốc cháy, giữa sa mạc rộng lớn. Một số chiến binh IS đi xung quanh đống đổ nát và chỉ vào lá cờ Syria in trên cánh máy bay.

Máy bay chiến đấu của chính phủ Syria bị IS bắn rơi, IS tuyên bố đã bắt sống được phi công - Ảnh: Ytimg.

Hiện, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA hiện chưa có thông tin về sự việc.

Theo báo Tuổi Trẻ, trong các tuần qua, IS đã bắn rơi vài chiếc máy bay chiến đấu của chính phủ Syria, trong đó có vụ bắn rơi máy bay ở khu vực không phận tại sân bay quân sự Dmeir gần thủ đô Damascus và một lần bắn rơi ở tỉnh Sweida miền nam Syria.

Tuy nhiên trong cả hai lần đó, các phi công đều đã nhảy dù xuống được các khu vực do quân chính phủ kiểm soát.

Tháng 12/2014 IS bắn rơi một máy bay chiến đấu tham gia liên quân không kích do Mỹ chỉ huy tại Syria và bắt sống phi công người Jordan tên là Maaz al-Kassasbeh.

Sau đó IS đã thiêu sống phi công này và tung video hành quyết man rợ lên mạng.

 

Cuộc xung đột tại Syria bắt đầu nổ ra vào tháng 3/2011 với các cuộc biểu tình phản đối chính phủ lan rộng, nhưng nay đã trở thành cuộc nội chiến phức tạp với nhiều mặt trận xung đột rối ren giữa các bên liên quan.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo