Quốc tế

Khủng bố khai hỏa dữ dội vào quân đội Syria sau cuộc không kích của Mỹ

(DNVN)-Các nhóm khủng bố triển khai tại tỉnh Homs và Aleppo đã phát động các cuộc tấn công dữ dội nhằm vào vị trí của quân đội Syria sau khi liên quân Mỹ nã tên lửa vào Syria hôm 14/4.

Mặt trận Al-Nusra - lực lượng phiến quân triển khai tại thị trấn Khan Touman ở Tây Nam Aleppo, đã phát động cuộc tấn công tên lửa Grade nhằm vào các vị trí của quân đội Syria gần một sân bay quân sự. 

Trong khi đó, các nhóm khủng bố khác đã tấn công một số vị trí của quân đội Syria và có các cuộc đụng độ dữ dội với binh lính Syria sau khi Mỹ, Anh và Pháp phát động cuộc không kích nhằm lãnh thổ quốc gia Ả Rập này vào rạng sáng ngày 14/4. 

Đáp lại, các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria cũng đã bắn phá vị trí của khủng bố tại hai khu vực Taldu và Kafr ở Bắc Hama, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Khủng bố khai hỏa dữ dội vào quân đội Syria sau cuộc không kích của Mỹ

Giới chuyên gia tin rằng, cuộc tấn công tăng cường của khủng bố nhằm vào quân đội Syria tại Aleppo và Homs chứng tỏ có sự hợp tác giữa chúng và liên quân do Mỹ đứng đầu. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/4, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS gần thị trấn al-Sukhnah ở Đông Bắc tỉnh Homs, giành lại quyền kiểm soát một số cao điểm gần tuyến đường chiến lược của Deir Ezzur.

Trong khi đó, trực thăng Nga đã bắn phá dữ dội vào căn cứ của IS tại những khu vực đụng độ và những khu vực gần đó, khiến phiến quân chịu nhiều thiệt hại.

Một nguồn tin chiến trường cho biết, lực lượng quân đội Syria, với sự yểm trợ của Nga, đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS nhằm vào căn cứ của quân chính phủ gần trung đoàn 16. Nguồn tin nhấn mạnh rằng, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch này. 

Mỹ, Pháp và Anh đã phát động một loạt cuộc không kích nhằm vào Syria hôm 14/4 nhằm trả đũa cuộc tấn công vũ khí hóa học mà họ cáo buộc do chính phủ Syria tiến hành ở thị trấn Douma hôm 07/4 khiến 70 người thiệt mạng. Cuộc tấn công này diễn ra chỉ ít giờ trước khi Tổ chức Cấm phổ biến Vũ khí hóa học (OPCW) dự kiến tới Douma để xác định xem liệu vũ khí hóa học có được sử dụng ở đó hay không. 

 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc không kích chống lại các cơ sở dân sự và quân sự của Syria đã được tiến hành bởi các chiến đấu cơ và tàu hải quân Mỹ, đồng thời có sự hợp tác với không quân Anh và Pháp. Sau đó, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 71/103 tên lửa do liên quân Mỹ nã vào. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo