Quốc tế

Khủng bố ở London: Thông tin mới nhất về nghi phạm

Cảnh sát Anh đã xác định được danh tính những kẻ tấn công khủng bố London tối ngày 3/6 khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

CNN dẫn lời Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, cảnh sát đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công kinh hoàng ở London. Đồng thời, xác định được danh tính cả 3 kẻ tấn công và sẽ công bố thông tin cụ thể về các đối tượng này “khi cuộc điều tra cho phép”.

Tờ RTE tiết lộ, một trong những kẻ tấn công mang theo thẻ căn cước của Ireland và từng sống ở Dublin. Tên này người gốc Morocco và kết hôn với một phụ nữ người Scotland, báo Tiền Phong đưa tin.

Lực lượng có vũ trang tuần tra gần nơi xảy ra vụ khủng bố ở London.

Theo CNN, nhiều nhân chứng nhận ra 1 trong 3 kẻ tấn công chết người có khuôn mặt quen thuộc, xác định y là hàng xóm của họ và mô tả y là người đàn ông của gia đình. Cư dân ở khu vực Barking, Erica Gasperri, cho biết cô đã đến báo cảnh sát sau khi nhìn thấy một người đàn ông, được cho là kẻ tấn công, giảng dạy cho trẻ em địa phương về Hồi giáo. "Tình cờ tôi thấy người này nói chuyện với lũ trẻ... bày cho chúng cách cầu nguyện. Tôi có thể nhìn thấy họ qua cửa sổ nhà mình", Gasperri kể.

Theo tin tức trên báo CAND, cảnh sát London cho biết một số lượng lớn các tài liệu và bằng chứng được tìm thấy trên xe tải nghi phạm sử dụng để lao vào đám đông người đi bộ trên Cầu London cũng như trong các cuộc đột kích của cảnh sát. Cảnh sát Cressida Dick cho biết, vụ điều tra đang tiến triển rất nhanh và ưu tiên hiện giờ là xác định liệu có nghi phạm nào khác tham gia vào vụ tấn công hay không.

Tuyên bố bằng tiếng Arab trên báo mạng A-maq, tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm đứng sau vụ tấn công London. 3 phần tử IS lái xe tải và tấn công bằng dao những người đi bộ trên Cầu London trước khi bị cảnh sát bắn chết. Dịch vụ tin  nhắn Telegram của tổ chức này trên trang mạng đã thúc giục các tín đồ Hồi giáo cực đoan thực hiện các cuộc tấn công bằng xe tải, dao và súng trong tháng ăn chay linh thiêng của người Hồi giáo Ramadan.n thấy họ qua cửa sổ nhà mình", Gasperri kể.

Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết, thành phố "rất tức giận và đau buồn song chúng tôi sẽ không bao giờ để những kẻ hèn nhát giành chiến thắng và chúng tôi sẽ không bao giờ bị khuất phục bởi chủ nghĩa khủng bố".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, CAND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo