Quốc tế

Khủng bố sập bẫy, quân đội Syria kiểm soát liền lúc 300 làng mạc và thị trấn

(DNVN)-Quân đội Syria đã giải phóng 30 ngôi làng, thị trấn và khu vực trong một chiến dịch quy mô lớn tại 3 tỉnh Hama, Idlib và Aleppo, khôi phục an ninh cho tuyến cao tốc quan trọng nối Hama tới Aleppo.

Tổng tư lệnh quân đội Syria thông báo rằng, quân đội Syria đã giải phóng 300 ngôi làng, thị trấn và khu vực ở Nam Aleppo, Đông Nam Idlib và Đông Bắc Hama trong khuôn khổ chiến dịch giải phóng căn cứ không quân Abu al-Dhohour. Abu al-Dhohour là sân bay quân sự lớn thứ hai ở Bắc Syria sau sân bay Taftnaz.

Khủng bố sập bẫy, quân đội Syria kiểm soát liền lúc 300 làng mạc và thị trấn

Cũng theo quân đội Syria, khủng bố bị sập bẫy tại một khu vực rộng lớn ở Khanasser, Abu al-Dhohour, al-Sa'an và al-Hamrah. Trong khi đó, đà tiến công của binh lính Syria tại khu vực này đã khôi phục an ninh cho tuyến đường lớn thứ hai nối Hama tới Khanasser và Aleppo.  

Hôm 20/01, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra khỏi căn cứ không quân then chốt Abu al-Dhohour sau hơn 2 năm chiếm đóng. 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã củng cố các vị trí của họ tại căn cứ này. 

Nhiều tay súng phiến quân Al-Nusra đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc đụng độ với quân chính phủ. Trong khi đó, quân đội Syria đưa thêm binh sĩ và thiết bị tới sân bay quân sự, còn các đơn vị kỹ thuật tiến hành rà phá bom - mìn do lực lượng khủng bố để lại tại sân bay quân sự mới chiếm giữ được. 

Không quân Syria đã tiến hành các cuộc không kích ồ ạt nhằm vào phiến quân khủng bố tại phía Bắc và Tây Nam căn cứ Abu al-Dhohour.

 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã tiến công về phía những ngôi làng gần căn cứ để tăng cường an ninh cho sân bay này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo