Quốc tế

Điện Kremlin tính chuyện giải quyết khủng hoảng Syria

(DNVN)-Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, Moscow sẽ không từ bỏ chính sách ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria đang có dấu hiệu gia tăng trong những ngày gần đây.

Khi bình luận về kế hoạch của Điện Kremlin để có biện pháp giảm căng thẳng tình hình liên quan đến những diễn biến tiêu cực ở Syria, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, Mỹ và một số nước khác đang có quan điểm thiếu tính xây dựng đối với tình hình hiện nay tại Syria. Tuy nhiên, Nga sẽ không từ bỏ chính sách ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng tại quốc gia Ả Rập này. 

"Như các bạn thấy, một số nước, kể cả Mỹ, có quan điểm rất không thuyết phục. Các bạn thấy rằng họ từ chối nhìn thẳng vào thực tế và dựng lên sự kiện áp dụng chất độc hóa học tại Ghouta", ông Peskov cho biết.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov

Theo ông Peskov, các bên không nêu lên yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra vô tư.

"Không ai trong số họ nói về sự cần thiết tiến hành một cuộc điều tra khách quan. Trên thực tế, gắn nhãn mác cho sự kiện và đưa ra phán quyết mà không có bất kỳ cuộc điều tra nào đã trở thành truyền thống của họ", ông Peskov nhấn mạnh.

Phát ngôn viên Điện Kremlin lưu ý rằng, Nga sẽ không từ bỏ các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Trước đó, Mỹ và phương Tây cáo buộc Damascus tiến hành vụ tấn công hóa học ở thành phố Douma ở Đông Ghouta, Syria khiến 70 người thiệt mạng. Moscow và Damascus bác bỏ thông tin về một quả bom chlorine được cho là do quân đội Syria sử dụng.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo