Quốc tế

Khủng hoảng Ukraine được đưa vào chương trình nghị sự Nga - Mỹ

(DNVN) - Nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine sẽ là một phần trong chương trình nghị sự của cuộc đối thoại giữa Moskva và chính quyền mới của Mỹ.

Hãng tin TASS ngày 16/1 dẫn lời người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine sẽ là một phần trong chương trình nghị sự của cuộc đối thoại giữa Moskva và chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Khủng hoảng Ukraine được đưa vào chương trình nghị sự Nga - Mỹ.
 

“Vấn đề Ukraine sẽ là một phần của chương trình nghị sự của cuộc đối thoại Nga-Mỹ trong tương lai. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng tôi không thể nói chi tiết hơn về cuộc đối thoại này sẽ diễn ra như thế nào. Điều này phụ thuộc phần lớn vào lập trường của chính quyền mới ở Washington", ông Peskov nói.

Bên cạnh đó, Người phát ngôn Điện Kremlin cũng phủ nhận thông tin liên quan đến những sắp xếp sơ bộ cho một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Ông Peskov cũng nói thêm rằng Chính phủ Nga hiện không có bất kỳ tiếp xúc nào với văn phòng của ông Trump cũng như không có ý định thực hiện các cuộc tiếp xúc như vậy trước khi ông Trump nhậm chức đồng thời nhấn mạnh, Nga sẽ không thương lượng với Mỹ về giải trừ hạt nhân, mặc dù ông Trump từng gợi ý bàn luận vấn đề này cùng với việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo