Quốc tế

Kiev tố Nga tấn công trang mạng Tổng thống Ukraine để trả đũa trừng phạt

Ngày 16/5, Văn phòng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc Nga tiến hành một vụ tấn công nhằm vào trang mạng của ông Poroshenko.

Hãng thông tấn Reuters ngày 17/5 dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc Nga tiến hành một vụ tấn công nhằm vào trang mạng của ông Poroshenko.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Phía Ukraine cho rằng hành động trên của Moscow là để trả đũa quyết định của Kiev trong việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với một số doanh nghiệp internet lớn của Nga.

“Chúng tôi đã chứng kiến phản ứng của Nga đối với sắc lệnh của tổng thống liên quan đến việc chặn các mạng truyền thông xã hội của Nga. Website của tổng thống bị ảnh hưởng từ một cuộc tấn công có chủ đích”, Reuters dẫn lời Phó Chánh văn phòng tổng thống Ukraine, ông Dmytro Shymkiv cho biết. 

Ông Shymkiv cho biết các chuyên gia công nghệ Ukraine đã kiểm soát tình hình và trang mạng trên không bị đe dọa. Hiện, Điện Kremlin chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố trên.

Trước đó, Ukraine đã áp đặt các lệnh trừng phạt về kinh tế đối với các trang mạng xã hội của Nga như Odnoklassniki, Vkontakte, và tập đoàn Yandex, tập đoàn mạng lớn nhất của Nga, với lý do muốn bảo vệ quốc gia khỏi các mối đe dọa an ninh mạng.

Các trang web bị trừng phạt rất phổ biến ở Ukraine. Vkontakte là trang web được truy cập nhiều thứ hai ở Ukraine vào tháng 3, theo số liệu trích dẫn của Hiệp hội Internet Ukraine. Yandex, Odnoklassniki và Mail.ru cũng nằm trong top 5 trang web phổ biến nhất ở nước này.

 

Nên đọc


Phương Thu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo