Quốc tế

Kiev tuyên bố bắt giữ tất cả tàu ra vào Crimea, Nga - Ukraine lại căng thẳng

(DNVN)-Phát ngôn viên Cơ quan Biên giới Ukraine Oleg Slobodyan hôm 04/4 tuyên bố rằng, nước này sẽ bắt giữ tất cả các tàu ra vào bán đảo Crimea mà không được sự đồng ý của Kiev.

Bình luận về việc Ukraine bắt giữ tàu cá Nord của Nga và bàn giao cho cảng Kerch, người phát ngôn viên Cơ quan Biên phòng Ukraine Oleg Slobodyan cảnh báo nước này sẽ bắt giữ tất cả các tàu ra vào Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga trong năm 2014. 

"Quan điểm của Ukraine rất rõ ràng, theo đó coi Crimea là một phần của lãnh thổ bị chiếm đóng, do vậy các cơ quan thực thi pháp luật sẽ kịp thời phản ứng trước những vi phạm của các tàu ra vào Crimea", phát ngôn viên Slobodyan nhấn mạnh. 

Kiev tuyên bố bắt giữ tất cả các tàu ra vào Crimea, Nga - Ukraine lại căng thẳng

Ông cho rằng, Ukraine có đủ khả năng phản ứng trước những mối đe dọa hiện tại. 

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã trao công hàm phản đối việc Ukraine bắt giữ tàu cá Nord.

Theo Sputnik, phát ngôn viên Maria Zakharova của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moscow yêu cầu Kiev phải lập tức thả các công dân Nga khỏi tàu Nord, trao trả con tàu cho chủ sở hữu.

"Ngày 3/4, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập đại biện lâm thời của Ukraine tại Nga. Ông đã được trao công hàm cực lực phản đối việc Cơ quan Biên phòng Ukraine bắt giữ trái phép tàu đánh cá Nga Nord trong biển Azov ngày 25/3, áp tải con tàu về cảng Berdyansk và giam giữ bất hợp pháp  trong sự quản thúc các thành viên thủy thủ đoàn gốm 10 công dân Nga", bà Zakharova cho biết. 

Theo lời bà, cơ quan đối ngoại Nga đã chỉ ra cho đại diện Ukraine thấy rằng các thuyền viên Nga đang bị giam giữ trong điều kiện vô nhân đạo, nhân viên  lãnh sự Nga không được tiếp xúc với các công dân này.

 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, phía Nga đòi phải thả ngay lập tức các công dân Nga bị bắt giữ trái phép, trao trả con tàu Nord cho chủ sở hữu hợp pháp của tàu này.

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo