Quốc tế

Kim Jong-un lắp dàn tháp nghe lén tối tân ở biên giới với Trung Quốc

(DNVN) - Tờ Express của Anh đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa triển khai dàn tháp nghe lén điện thoại tới biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn những người đào tẩu mang theo các bí mật quốc gia trốn ra nước ngoài.

Triều Tiên vừa lắp dàn tháp theo dõi vô tuyến mới ở biên giới với Trung Quốc

Các nguồn tin bên trong Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng đã lắp đặt tháp theo dõi thông tin vô tuyến mới do Nga sản xuất dọc biên giới với Trung Quốc để nghe lén điện thoại.

Nhiều người Triều Tiên ở biên giới thường lén sử dụng điện thoại di động giá rẻ của Trung Quốc mà họ mua được ở chợ đen nhằm giữ liên lạc với những người đào tẩu ở Đại lục. 

Tuy nhiên, việc lắp đặt các tháp theo dõi thông tin vô tuyến mới đang dấy lên bầu không khí hoang mang, sợ hãi trong nhóm người này, các nguồn tin bên trong Triều Tiên tiết lộ.

Trước đây, Triều Tiên đã lắp đặt các tháp theo dõi thông tin vô tuyến do Đức chế tạo, Tuy nhiên do đã lỗi thời nên chúng ít chính xác hơn và vì thế ít khiến người Triều Tiên lo sợ hơn. Trong khi đó, các tháp mới của Nga có thể theo dõi các chủ sở hữu điện thoại bất cứ nơi nào họ đi, khiến mỗi cuộc gọi của họ đều trở nên nguy hiểm hơn.

Một binh sĩ Triều Tiên ở khu phi quân sự gần Hàn Quốc

"Cơ quan An ninh nhà nước (Triều Tiên) gần đây đã ra lệnh lắp đặt các tháp theo dõi vô tuyến mới dọc biên giới với Trung Quốc. Những tháp này tốt hơn loại của Đức trước đây vì thế những người sử dụng điện thoại bất hợp pháp rất lo sợ", nguồn tin bên trong Triều Tiên tiết lộ.

 

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, các thiết bị mới sẽ không dễ dàng để phát hiện tất cả các cuộc gọi bất hợp pháp ở Triều Tiên. Ngoài ra, nếu Bình Nhưỡng quyết chặn tất cả các cuộc gọi bất hợp pháp từ những người buôn lậu lẫn các nhà quản lý, thương nhân, doanh nhân thì thị trường nước này cũng sẽ tê liệt.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo