Kinh doanh và tiêu dùng

Giá lăn bánh các mẫu xe máy đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Trong tháng 9, các hãng xe máy đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại Việt Nam, trải dài từ xe số bình dân, xe tay ga cao cấp cho đến môtô 150 cc.

Bảng giá môtô Honda tháng 10/2021: CBR150R 2021 lên kệ / Top 10 môtô dual-sport tốt nhất năm 2021: Honda CRF1000L Africa Twin đầu bảng

Dù dịch bệnh ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng, thị trường xe máy Việt Nam ít nhiều vẫn nhộn nhịp trong tháng cuối cùng của quý III khi có nhiều cái tên mới đáng chú ý được giới thiệu. Danh sách bao gồm Yamaha Sirius, Honda SH và Honda CBR150R với giá bán dao động từ 20 triệu đến gần 100 triệu đồng.

Tổng chi phí lăn bánh của các mẫu xe này được tính theo giá đề xuất, cộng thêm lệ phí trước bạ, phí bảo hiểm, cùng phí cấp biển số theo quy định tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tại các địa phương khác, mức phí cấp biển số thấp hơn.

Yamaha Sirius FI

Đầu tháng 9, Yamaha Việt Nam giới thiệu trực tuyến các phiên bản mới của mẫu xe số Sirius FI, trong khi model Sirius trang bị bộ chế hòa khí không được nâng cấp. So với đời xe trước, 3 phiên bản Yamaha Sirius FI 2021 đắt hơn 500.000 đồng với mức giá 20,84-23,69 triệu đồng.

Trong khi đó, đặt cạnh 2 đối thủ đồng hương là Honda Wave RSX FI (21,79-24,79 triệu đồng) và Suzuki Viva 115 FI (22,69-23,99 triệu đồng), mức giá đề xuất của Yamaha Sirius FI vẫn dễ chịu hơn.

Yamaha tinh chỉnh thiết kế cho Sirius FI mới trông hiện đại và trẻ trung hơn. Một vài thay đổi đáng kể bao gồm đèn trước được mở rộng, cụm đèn hậu thanh thoát hơn, mặt đồng hồ tốc độ dạng đối xứng dễ quan sát hơn.

Ngoài ra, Yamaha còn nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng khi chuyển sang dùng nguồn điện xoay chiều, hạn chế tình trạng cường độ ánh sáng phụ thuộc vào vòng tua máy. Công tắc đèn trên Sirius FI nay được loại bỏ và đèn mặc định sáng khi đề máy, tương tự các mẫu xe máy Honda.

Điểm hạn chế là Yamaha Sirius FI 2021 giữ nguyên thông số kỹ thuật, từ chiều cao yên 775 mm cho đến sức mạnh động cơ. Xe có công suất công suất 8,7 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp cùng hộp số tròn 4 cấp, khá tương đồng với thông số của Wave RSX FI (8,66 mã lực và 8,7 Nm).

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Sirius FI trang bị phanh tang trống cho cả 2 bánh xe. Trong khi đó, 2 model cao cấp hơn có phanh đĩa ở bánh trước, đi cùng tùy chọn vành nan hoa hoặc vành đúc.

Tổng chi phí lăn bánh của Yamaha Sirius FI. Đơn vị: đồng.

Honda SH 125i và SH 150i đời 2021

Nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Honda Việt Nam đã giới thiệu các phiên bản 2021 của SH 125i và SH 150i sau khi trình làng SH 350i lắp ráp trong nước. Cùng với đó, hãng xe Nhật Bản tiến hành tăng giá bán lần thứ 2 trong năm cho Honda SH 125i và SH 150i, tổng mức điều chỉnh là cao hơn 800.000 đồng so với thời điểm giữa năm 2021.

Cụ thể, Honda SH 125i bản Tiêu chuẩn và Cao cấp nay có giá 71,79-79,79 triệu đồng. Hai model Tiêu chuẩn và Cao cấp của Honda SH 150i đắt hơn 17 triệu đồng, tức 88,79-96,79 triệu đồng. Ngoài ra, SH 150i đời 2021 nay có thêm bản Đặc biệt và Thể thao với giá 97,99-98,49 triệu đồng.

Nhìn chung, mức giá đề xuất của Honda SH mới là thấp hơn các mẫu xe tay ga 125 cc và 150 cc cùng hạng, bao gồm Piaggio Medley (75-93,9 triệu đồng), Vespa Sprint (79,5-93 triệu đồng) hay Vespa GTS Super (93,9-115 triệu đồng). Tuy vậy, mức giá trên thị trường và tổng chi phí lăn bánh thực tế của Honda SH trên thị trường sẽ có sự chênh lệch đáng so với bảng tính bên dưới.

 

Thực tế, Honda SH 125i và SH 150i không có thay đổi hay nâng cấp gì đáng kể về mặt tính năng thông số. Hãng xe Nhật Bản chỉ tinh chỉnh màu sắc và bổ sung 2 tùy chọn mới ở bản 150 cc với phong cách sang trọng và thể thao hơn.

Danh sách trang bị đáng chú ý của Honda SH 125i và SH 150i bào gồm đồng hồ kỹ thuật số, chìa khóa thông minh, bật/tắt động cơ tạm thời, chức năng kết nối điện thoại qua Bluetooth, hệ thống phanh đĩa ABS trước/sau và hệ thống kiểm soát lực kéo (ngoại trừ bản tiêu chuẩn dùng phanh CBS)...

 

>> Xem thêm: Honda Wave Alpha phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá 18,39 triệu đồng

Cung cấp sức mạnh cho Honda SH mới vẫn là động cơ eSP+ dung tích 125 cc (12,2 mã lực, 12 Nm) và 150 cc (16,2 mã lực, 14,8 Nm). Mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố cho SH 125i và SH 150i lần lượt là 2,46 lít/100 km và 2,24 lít/100 km.

Tổng chi phí lăn bánh của Honda SH 2021. Đơn vị: đồng.

Honda CBR150R

 

Mẫu xe máy “chốt sổ” thị trường trong tháng 9 là Honda CBR150R phân phối chính hãng theo diện nhập khẩu từ Indonesia. Mẫu sportbike cỡ nhỏ có giá bán đề xuất 70,99-72,49 triệu đồng cho 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Thể thao.

>> Xem thêm: Bảng giá xe ga Honda tháng 10/2021: Thêm 2 sản phẩm mới

Con số này nhìn chung hấp dẫn hơn đáng kể so với mức niêm yết khoảng 80 triệu đồng của CBR150R tại các đại lý tư nhân hồi đầu năm nay. Đồng thời, Honda CBR150R tại Việt Nam cũng có ưu thế khi so sánh với Yamaha YZF-R15 (70-72 triệu đồng) và Suzuki GSX-R150 (74,99 triệu đồng).

>> Xem thêm: Piaggio Liberty S 125 phiên bản đặc biệt ra mắt tại Việt Nam, giá 61,90 triệu đồng

 

So với đời xe trước, Honda CBR150R 2021 có ngoại hình sắc sảo hơn. Điểm nhấn đáng đáng chú là cụm đèn chiếu sáng đa giác kết hợp cùng dải xi-nhan LED phía trước bố trí ngay trên đầu xe.

Bên cạnh đó, CBR150R sở hữu trang bị tính năng nổi bật so với 2 mẫu xe đồng hương R15 và GSX-R150. Danh sách có thể kể đến phuộc trước dạng hành trình ngược, 2 phanh đĩa tích hợp ABS trước/sau, bộ ly hợp chống trượt bánh sau, hệ thống đèn Full-LED, đèn cảnh báo khẩn cấp khi phanh gấp…

 

>> Xem thêm: Bảng giá xe Piaggio tháng 10/2021: Thêm sản phẩm mới

Tại Việt Nam, động cơ xy-lanh đơn 149 cc của Honda CBR150R có công suất 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm, đi cùng hộp số côn tay 6 cấp. Thông số của CBR150R thấp hơn Yamaha R15 (19,3 mã lực) và Suzuki GSX-R150 (19,1 mã lực).

Tổng chi phí lăn bánh của Honda CBR150R. Đơn vị: đồng.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm