Kinh doanh và tiêu dùng

Khám phá Hyundai Creta phiên bản cao cấp nhất

Hyundai Creta Cao cấp là phiên bản duy nhất được bán với mức giá trên 700 triệu đồng. Xe cạnh tranh với Kia Seltos 1.6 Premium.

Top 10 xe bán tải sở hữu nội thất đẹp nhất năm 2022 / Top 10 xe SUV qua sử dụng đáng tin cậy nhất

 Hyundai Creta là mẫu xe mới nhất của thương hiệu Hàn Quốc được mở bán tại thị trường Việt Nam. Creta Cao cấp là phiên bản đắt nhất, hướng đến nhóm khách hàng thích một mẫu xe

Hyundai Creta là mẫu xe mới nhất của thương hiệu Hàn Quốc được mở bán tại thị trường Việt Nam. Creta Cao cấp là phiên bản đắt nhất, hướng đến nhóm khách hàng thích một mẫu xe "full-option". Đây là đối thủ trực tiếp của Kia Seltos 1.6 Premium, một mẫu xe khác đến từ Hàn Quốc.

Phiên bản Cao cấp và Đặc biệt không có sự khác nhau về mặt trang bị bên ngoài. Người dùng chỉ có thể phân biệt 2 phiên bản khi bước vào khoang lái. Creta và Seltos tương đồng về các số đo kích thước, tuy nhiên mẫu xe Hyundai lợi thế hơn với khoảng sáng gầm 200 mm, tốt hơn 10 mm so với Seltos.

Phiên bản Cao cấp và Đặc biệt không có sự khác nhau về mặt trang bị bên ngoài. Người dùng chỉ có thể phân biệt 2 phiên bản khi bước vào khoang lái. Creta và Seltos tương đồng về các số đo kích thước, tuy nhiên mẫu xe Hyundai lợi thế hơn với khoảng sáng gầm 200 mm, tốt hơn 10 mm so với Seltos.

 Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED, tuy nhiên đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen, thiết kế đèn LED định vị ẩn vào lưới tản nhiệt.

Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED, tuy nhiên đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen, thiết kế đèn LED định vị ẩn vào lưới tản nhiệt.

 

 Cả 3 phiên bản Creta cùng dùng bộ la-zăng kích cỡ 17 inch, tuy nhiên bản Đặc biệt và Cao cấp nhỉnh hơn với thiết kế 2 tone màu.

Cả 3 phiên bản Creta cùng dùng bộ la-zăng kích cỡ 17 inch, tuy nhiên bản Đặc biệt và Cao cấp nhỉnh hơn với thiết kế 2 tone màu.

 Xe không có tên phiên bản gắn phía sau, chỉ có logo Hyundai và tên xe đặt giữa. Phần đuôi của Creta cũng nhận được nhiều phản ứng trái chiều khi thiết kế đèn hậu khá rối mắt và không ăn nhập với thiết kế tổng thể của xe.

Xe không có tên phiên bản gắn phía sau, chỉ có logo Hyundai và tên xe đặt giữa. Phần đuôi của Creta cũng nhận được nhiều phản ứng trái chiều khi thiết kế đèn hậu khá rối mắt và không ăn nhập với thiết kế tổng thể của xe.

 Nhìn chung, các trang bị bên ngoài của Creta không có gì khác biệt với Seltos, tuy nhiên xe thiếu tính năng nhớ vị trí gương chiếu hậu.

Nhìn chung, các trang bị bên ngoài của Creta không có gì khác biệt với Seltos, tuy nhiên xe thiếu tính năng nhớ vị trí gương chiếu hậu.

 

 Bước vào bên trong, Creta Cao cấp tạo điểm nhấn ở khoang cabin với khá nhiều chi tiết và dễ làm quen. Điểm trừ là ghế lái trên Creta vẫn là loại chỉnh cơ. Hàng ghế phía trên tích hợp sưởi và làm mát. Trong khi hàng ghế thứ hai mang đến sự thoải mái cho 2 người lớn ngồi. Khoang lái của Creta cung cấp góc nhìn thoáng cho người lái, với cột A được thiết kế khá gọn gàng.

Bước vào bên trong, Creta Cao cấp tạo điểm nhấn ở khoang cabin với khá nhiều chi tiết và dễ làm quen. Điểm trừ là ghế lái trên Creta vẫn là loại chỉnh cơ. Hàng ghế phía trên tích hợp sưởi và làm mát. Trong khi hàng ghế thứ hai mang đến sự thoải mái cho 2 người lớn ngồi. Khoang lái của Creta cung cấp góc nhìn thoáng cho người lái, với cột A được thiết kế khá gọn gàng.

 Creta Cao cấp là phiên bản duy nhất lắp màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn kích cỡ 10,25 inch. Hai phiên bản thấp hơn có cụm đồng hồ tốc độ kết hợp dạng cơ và màn hình 3,5 inch đặt giữa.

Creta Cao cấp là phiên bản duy nhất lắp màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn kích cỡ 10,25 inch. Hai phiên bản thấp hơn có cụm đồng hồ tốc độ kết hợp dạng cơ và màn hình 3,5 inch đặt giữa.

 Bên cạnh hệ thống ga tự động, phiên bản này có thêm tính năng thiết lập giới hạn tốc độ MSLA.

Bên cạnh hệ thống ga tự động, phiên bản này có thêm tính năng thiết lập giới hạn tốc độ MSLA.

 

 Hệ thống giải trí vẫn dùng màn hình trung tâm 10 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, tuy nhiên dàn loa được nâng cấp từ 6 loa lên 8 loa đến từ thương hiệu Bose. Không gian nội thất sử dụng phần lớn là vật liệu nhựa, tuy nhiên độ hoàn thiện tốt.

Hệ thống giải trí vẫn dùng màn hình trung tâm 10 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, tuy nhiên dàn loa được nâng cấp từ 6 loa lên 8 loa đến từ thương hiệu Bose. Không gian nội thất sử dụng phần lớn là vật liệu nhựa, tuy nhiên độ hoàn thiện tốt.

Khả năng cách âm của Hyundai Creta trong đô thị khi chạy ở dải tốc độ khoảng 40-60 km/h là khá ấn tượng.

Khả năng cách âm của Hyundai Creta trong đô thị khi chạy ở dải tốc độ khoảng 40-60 km/h là khá ấn tượng.

 

Về công nghệ an toàn, Creta Cao cấp có thêm 5 tính năng là hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe, phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, tránh va chạm với người đi bộ. Có thể thấy Hyundai Creta được trang bị các tính năng an toàn nhắm đến việc di chuyển xe tại các đô thị đông đúc.

Về công nghệ an toàn, Creta Cao cấp có thêm 5 tính năng là hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe, phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, tránh va chạm với người đi bộ. Có thể thấy Hyundai Creta được trang bị các tính năng an toàn nhắm đến việc di chuyển xe tại các đô thị đông đúc.

 Động cơ Creta bị đánh giá là yếu nhất phân khúc SUV đô thị. Xe được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số IVT.

Động cơ Creta bị đánh giá là yếu nhất phân khúc SUV đô thị. Xe được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số IVT.

 Khi cầm lái Creta trong phố, xe vận hành êm ái, xử lý lanh lẹ và sang số khá mượt. Tuy nhiên khi di chuyển ra đoạn đường trường, cần tăng tốc để vượt xe, hay leo dốc, khả năng đáp ứng của Creta không thực sự ấn tượng. Lúc này, khi thốc ga mạnh, tiếng

Khi cầm lái Creta trong phố, xe vận hành êm ái, xử lý lanh lẹ và sang số khá mượt. Tuy nhiên khi di chuyển ra đoạn đường trường, cần tăng tốc để vượt xe, hay leo dốc, khả năng đáp ứng của Creta không thực sự ấn tượng. Lúc này, khi thốc ga mạnh, tiếng "gào" của động cơ có thể cảm nhận rõ trong khoang lái.

 

 Hyundai Creta Cao cấp có giá bán 730 triệu đồng, đắt hơn 60 triệu đồng so với bản giữa và 110 triệu đồng so với bản thấp nhất. Mức chênh lệch này đánh đổi với tiện nghi bên trong cũng như công nghệ an toàn. Creta Cao cấp cạnh tranh với Kia Seltos 1.6 Premium (729 triệu đồng), Peugeot 2008 Active (739 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross 1.8G (746 triệu đồng).

Hyundai Creta Cao cấp có giá bán 730 triệu đồng, đắt hơn 60 triệu đồng so với bản giữa và 110 triệu đồng so với bản thấp nhất. Mức chênh lệch này đánh đổi với tiện nghi bên trong cũng như công nghệ an toàn. Creta Cao cấp cạnh tranh với Kia Seltos 1.6 Premium (729 triệu đồng), Peugeot 2008 Active (739 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross 1.8G (746 triệu đồng).


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm