Mercedes-Benz tiết lộ sắp ra mắt 4 xe mới, khai tử 2 dòng xe nhỏ vì… bán quá chạy
‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Corolla Cross: Động cơ tăng áp, giá chỉ hơn 300 triệu / Xe điện mini phạm vi hoạt động 311 km/lần sạc, giá hơn 220 triệu đồng, cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV
Vào cuối 2022, CEO Mercedes-Benz Ola Kallenius xác nhận họ sẽ có những điều chỉnh đáng kể trong đội hình để tập trung vào các mẫu xe thuộc nhóm trên. Ở chiều ngược lại, xe nhóm dưới sẽ bị loại bỏ dần và chỉ giữ lại đội hình "đủ dùng".
>> Xem thêm: Volkswagen Tiguan giảm giá 240 triệu đồng tại Việt Nam
Tại triển lãm Munich 2023 đang diễn ra, cũng vị CEO Mercedes-Benz đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về những thay đổi cụ thể hơn xoay quanh kế hoạch trên.
Đầu tiên, họ sẽ bổ sung 4 xe mới sử dụng khung gầm MMA hoàn toàn mới đã được hãng hoàn thiện và sắp đưa vào sử dụng. Danh tính 4 xe trên, dựa vào ảnh teaser công bố tại Munich, là thế hệ mới của CLA, GLA/EQA SUV, GLB/EQB SUV và CLA Shooting Brake.
>> Xem thêm: Honda CR-V giảm giá gần 200 triệu đồng tại Việt Nam, 'đe nẹt' Hyundai Tucson
A-Class thuộc diện bán chạy nhất trên toàn cầu của Mercedes-Benz nhưng không được hãng trân trọng
Khung gầm MMA được phát triển nhằm mục đích hỗ trợ tốt cả xe điện và xe chạy động cơ. Nền tảng này thay thế trực tiếp khung gầm MFA II vốn được sử dụng cho mọi xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz hiện nay. Danh sách xe đang dùng MFA II bao gồm A-Class, B-Class, CLA, GLA, GLB, EQA và EQB.
>> Xem thêm: Toyota Vios 2023 giảm giá ‘sập sàn’, quyết đấu với Hyundai Accent, Honda City
Ông khẳng định hãng không còn quan tâm tới cuộc đua doanh số, thay vào đó họ đã và đang tập trung mở rộng tầm ảnh hưởng của S-Class, G-Class và xe hiệu suất cao AMG nói chung.
Với 4 xe được công bố tại triển lãm Munich, A-Class và B-Class sẽ không còn tồn tại trong đội hình Mercedes-Benz trong vài năm nữa. Hãng sẽ dần dần đẩy đi số xe đã sản xuất cũng như giữ sản lượng cầm chừng cho 2 xe cho tới khi vòng đời chúng khép lại.
>> Xem thêm: 'Kẻ ngáng đường' Hyundai Tucson, Honda CR-V giảm giá gần 180 triệu đồng
Việc A-Class có đủ trang bị để hút khách cũng "vô tình" khiến lợi nhuận mỗi đầu xe đem lại cho Mercedes-Benz không quá cao
Thế hệ A-Class hiện tại là đời 4 ra mắt vào 2018, nghĩa là khoảng 2025 xe sẽ ngừng bán. B-Class sẽ biến mất chậm hơn sau đó một năm khi chào sân vào 2019.
>> Xem thêm: Hyundai Accent giảm giá ‘khủng’, quyết giành khách với Toyota Vios, Honda City
Việc chia tay đội hình A-Class và B-Class không có nghĩa Mercedes-Benz sẽ thiếu đi xe cỡ nhỏ đáng chú ý. Họ đã có EQA/EQB mới và sẽ sớm bổ sung vào đội hình mini G-Class trong giai đoạn 2 năm nữa. Khác biệt của dòng xe này với các xe bị khai tử là chắc chắn giá không quá thấp (vì dính tới biểu tượng G-Class) để đảm bảo lợi nhuận tốt hơn.
- Video cận cảnh Mercedes-Benz CLA Concept. Nguồn: Carscoops.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
Hyundai Palisade 2025 chính thức nhận đặt trước với mức giá khởi điểm quy đổi từ 768 triệu đồng
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X