Ô tô - xe máy

Vì sao hơn 300 chiếc xe Toyota Veloz bị triệu hồi tại Việt Nam?

DNVN - Nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn.

Mới đây, Toyota Việt Nam thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để thay thế, sửa chữa miễn phí đồng hồ táp lô trên dòng xe Toyota Veloz. Trong đợt này có 306 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11-18/4/2022, tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Đồng hồ táp lô là một phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… Theo đánh giá của Toyota Việt Nam, trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB), nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.

Nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. Việc lái xe trong điều kiện không có thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Toyota là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam thu hồi xe để sửa chữa trong năm 2023.

Toyota là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam thu hồi xe để sửa chữa trong năm 2023.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí đồng hồ táp lô.

Thời gian kiểm tra và sửa chữa/thay thế dự kiến khoảng 0,7 giờ/xe. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, Toyota Việt Nam đề nghị khách hàng chủ động liên hệ với đại lý Toyota đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra. Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra/thay thế miễn phí cho khách hàng.

Việc thực hiện chương trình triệu hồi thể hiện trách nhiệm của Toyota đối với sự an toàn của khách hàng. Vì vậy, Toyota Việt Nam rất mong nhận được sự cảm thông và hợp tác tích cực từ phía khách hàng để chương trình được thực hiện nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.


Khánh Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo