Kinh doanh và tiêu dùng

SUV dài hơn 5,2 mét, công suất 496 mã lực, siêu tiết kiệm xăng, đắt khách khó tin

DNVN - Kể từ khi lên kệ tại Trung Quốc hồi tháng 12/2023, Huawei Aito M9 2024 đã bán được hơn 60.000 chiếc tại Trung Quốc.

Vì sao xe sedan không có cần gạt nước phía sau? / Liều thuốc nào để ‘giải cứu’ thị trường xe Việt?

Huawei Aito M9 2024 biến thể Plug-in Hybrid (PHEV) có 4 phiên bản với giá từ 469.800-549.800 Nhân dân tệ (tương đương 1,534-1,796 tỷ đồng) tại Trung Quốc, lên kệ vào tháng 12 tới. Biến thể thuần điện phiên bản Max có giá 509.800 Nhân dân tệ (1,665 tỷ đồng). Giá của phiên bản Ultra là 569.800 Nhân dân tệ (1,861 tỷ đồng).

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Tucson: ‘Rẻ như bèo’, có thể lật đổ Mazda CX-5 và Honda CR-V

Huawei Aito M9 2024.

Huawei Aito M9 2024.

Huawei Aito M9 áp dụng ngôn ngữ Kunpeng Zhanyi thiết kế ánh sáng xuyên thấu hợp thời trang. Aito M9 có kích thước lần lượt là 5.230x1.999x1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Bộ la-zăng đường kính 21 inch.

>> Xem thêm: Đối thủ của Lexus LX trình làng, giá hơn 1,9 tỷ đồng


Cụm đèn pha đa giác được kết nối bằng dải đèn trung tâm cùng với lưới tản nhiệt phía trước đóng kín, toàn bộ chiếc xe trông tinh tế hơn bằng cách cắt bỏ sự phức tạp và đơn giản hóa ý tưởng kiểu dáng. Aito M9 sử dụng đèn thông minh Huawei xPixel với nhiều hiệu ứng khác nhau khi xe đứng yên để tăng cường khả năng tương tác giữa xe và con người.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng

 


Ngoài ra, việc bổ sung các khe hút gió hình thang sọc hẹp cũng làm tăng thêm vẻ đẹp phân lớp và thời trang cho xe. Hình dạng khe hút gió khác nhau giữa biến thể PHEV và biến thể thuần điện.

>> Xem thêm: Honda City RS lăn bánh 1 năm, rao bán ‘lỗ’ 100 triệu đồng


Nhìn từ bên hông, xe có mui thẳng hơn. Cửa sổ sử dụng viền màu bạc để tạo hiệu ứng thị giác trẻ trung hơn. Chắn bùn trước và sau hơi nhô ra tạo vẻ cơ bắp. Ngoài ra, việc bổ sung tay nắm cửa ẩn và kiểu vành mới giúp nó có hệ số cản gió chỉ 0,26 cd.

>> Xem thêm: Toyota ra mắt xe sedan hạng C sử dụng động cơ tăng áp, giá hơn 420 triệu đồng

 


Phần phía sau của Huawei Aito M9 sử dụng thiết kế tương đối đơn giản. Hình dáng tổng thể tròn trịa hơn. Logo Aito nằm phía trên đèn hậu xuyên thấu. Hình dáng tổng thể của đèn hậu tương ứng với đèn pha. Cản sau mạ crôm mang lại hiệu ứng trẻ trung.


Nội thất của Aito M9 có buồng lái HarmonyOS 4.0 của Huawei với 3 màn hình. Hãng điện thoại Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu trợ lý kỹ thuật số Xiaoyi của mình vào hệ thống. Hệ thống thông tin giải trí AI Intelligence Crystal là một phần của Huawei Sound. Aito M9 có 6 chỗ ngồi với 2 hàng ghế sau dạng trượt điện. Đáng tiếc là hình ảnh chi tiết của nội thất chưa được công bố.


Về khả năng vận hành, cả 2 biến thể của Huawei Aito M9 đều sử dụng pin lithium 3 bậc do CATL cung cấp, tốc độ tối đa 200 km/h. Biến thể thuần điện được trang bị động cơ kép cho tổng công suất 530 mã lực, mô-men xoắn và và phạm vi hoạt động 630 km/lần sạc.


Biến thể PHEV với động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,5 lít cùng 2 động cơ điện ở trục trước và trục sau. Tổng công suất hệ thống là 496 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 0,95 lít/100 km. Phạm vi hoạt động thuần điện đạt 225 km.


Ngọc Hân (Theo CNC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm