Kinh doanh và tiêu dùng

Xe Trung Quốc 'ồ ạt' giảm giá tại thị trường Việt

Xu hướng giảm giá sâu của xe điện Trung Quốc tại thị trường Việt và kế hoạch 'đổ bộ' loạt mẫu xe mới trong năm 2024.

Toyota Corolla Cross 2024 trình làng thị trường Việt, giá thấp hơn bản tiền nhiệm / Bảng giá xe Toyota tháng 5/2024: Corolla Cross 2024 lên kệ

Từ cuối năm 2023 đến nay, nhiều hãng xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam đã đồng loạt công bố các chương trình giảm giá sâu để thu hút khách hàng. Một số mẫu xe đã giảm đến hàng trăm triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu.

>> Xem thêm: Mới lăn bánh hơn 3.000 km, Hyundai Creta 'siêu lướt' bán lại với giá rẻ ngỡ ngàng

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2023, mẫu xe Trung Quốc Haval H6 nhanh chóng được giảm giá tới 244 triệu đồng chỉ sau hai tháng mở bán, chưa kể gói bảo dưỡng trị giá 50 triệu đồng. Giá bán mới của Haval H6 hiện chỉ còn 852 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu là 1,096 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Toyota Corolla Cross 2024 trình làng thị trường Việt, giá thấp hơn bản tiền nhiệm

47
Haval H6

Thương hiệu MG cũng liên tục giảm giá mạnh các mẫu xe từ tháng 12/2023. Crossover cỡ C MG RX5 được giảm giá tới 159 triệu đồng cho bản STD, còn 580 triệu đồng.

>> Xem thêm: Honda HR-V lăn bánh 4 năm rao bán giá bao nhiêu trên thị trường xe cũ?

Bản LUX giảm 139 triệu đồng, xuống còn 690 triệu đồng. Điều này giúp RX5 trở nên cạnh tranh hơn khi giá còn rẻ hơn cả mẫu Hyundai Creta hạng B.

48

Mẫu sedan hạng C MG5 cũng không ngoại lệ, giảm mạnh 50 triệu đồng còn 349 triệu đồng cho bản số sàn, và giảm 115 triệu đồng còn 408 triệu đồng cho bản số tự động, đưa giá xe về ngang với các mẫu hạng A. Mẫu MG ZS cũng giảm giá khoảng 100-120 triệu đồng, xuống còn 440-520 triệu đồng.

>> Xem thêm: VinFast Lux A2.0 cũ lăn bánh 3 năm rao bán chỉ ngang Toyota Vios

 

49

Wuling Mini EV - mẫu xe điện giá rẻ lắp ráp tại Việt Nam ban đầu được bán với giá 239 - 279 triệu đồng. Tuy nhiên, giá này đã bị người dùng chỉ trích là quá cao.

>> Xem thêm: Ngắm Porsche Macan với màu sơn ngoại thất đặc biệt tại Việt Nam

Sau vài tháng mở bán, hãng đã công bố giảm giá khoảng 40 triệu đồng, đưa giá niêm yết về dưới 200 triệu đồng. Đến cuối tháng 4/2024, giá tiếp tục giảm sâu hơn, chỉ còn 189 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

50

Dù có mức giảm sâu, doanh số các mẫu xe Trung Quốc vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TMT Motors - nhà phân phối Wuling tại Việt Nam chỉ bán được 591 xe Wuling Mini EV trong năm 2023, với mức trung bình chỉ 100 xe mỗi tháng, thấp hơn đáng kể so với mục tiêu ban đầu.

Xe Trung Quốc đổ bộ thị trường ô tô Việt Nam năm 2024

 

Cùng với sự giảm giá của các mẫu xe cũ để kích thích tiêu dùng, thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến làn sóng các hãng xe Trung Quốc mới gia nhập mạnh mẽ.

Hãng xe Chery dự kiến sẽ phân phối các dòng xe thuộc hai thương hiệu con là Omoda và Jaecoo tại Việt Nam.

51

Trước mắt, hãng sẽ đưa về 4 mẫu xe: Omoda 5 (CUV cỡ B), Omoda S5, S5 GT (SUV/crossover cỡ trung) và Jaecoo 7 (crossover cỡ B+).

Gần đây, Chery đã cùng Geleximco ký kết hợp đồng liên doanh xây dựng nhà máy sản xuất ô tô với thương hiệu mới tại Khu Công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình.

BYD sẽ sớm giới thiệu mẫu xe đầu tiên, có thể là Atto 3, vào giữa năm 2024. Đồng thời, hãng cũng đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Phú Thọ.

 

52

TMT Motors, nhà phân phối chính thức của Wuling, sẽ bổ sung hai mẫu xe mới: Baojun Yep và Wuling Bingo, đến từ tập đoàn SGMW.

Hãng xe Haima dự kiến sẽ giới thiệu mẫu SUV cỡ C mang tên Haima 8S, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5. Trong khi đó, Haval dự kiến sẽ ra mắt Haval Jolion (phân khúc B-SUV) vào quý 2/2024.

54

Thương hiệu ô tô Hongqi, bên cạnh hai mẫu hiện tại là H9 và E-HS9, cũng đã bắt đầu nhận cọc mẫu Hongqi HS5, dự kiến cạnh tranh ở phân khúc xe sang tại Việt Nam.

Những tên tuổi mới như Wuling, Haval, Haima, Lynk & Co, cùng sự trở lại của Chery và BYD, đang góp phần tạo nên làn sóng xe hơi Trung Quốc tại Việt Nam trong năm 2024.

Với sự đa dạng mẫu mã và chiến lược giá hấp dẫn, các thương hiệu này đang tạo ra sức ép cạnh tranh đáng kể trong thị trường ô tô Việt Nam.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm