Pháp luật

Kinh hoàng tẩm hóa chất vào măng rồi mang ra chợ bán

(DNVN) - Để măng có màu vàng bắt mắt thu hút người tiêu dùng, một cơ sở chế biến thực phẩm ở TP. HCM đã tiến hành ngâm măng vào hóa chất không rõ nguồn gốc trước khi mang ra chợ bán.

Theo tin từ báo Dân Việt, chiều 15/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP. HCM đang điều tra, làm rõ hành vi sử dụng hóa chất khi chế biến măng tươi của cơ sở Tùng Hương trên đường Nguyễn Thị Sóc (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) do bà Nguyễn Thị Hồng (41 tuổi) làm chủ.

Số măng ngâm hóa chất vừa được phát hiện. Ảnh: Zing.vn.

Cũng đưa tin về vụ việc, theo nguồn tin từ báo Zing.vn, sau thời gian theo dõi, vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra bất ngờ cơ sở Tùng Hương và phát hiện sai phạm của cơ sở này khi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để ngâm măng. 

Làm việc với nhà chức trách, bà Hồng khai nhận đã mua loại hóa chất có màu cam, không có nhãn mác từ một công ty trên địa bàn, người làm thuê tại đây sử dụng một muỗng nhỏ pha với nước để ngâm một tấn măng luộc.

Hóa chất màu vàng cơ sở bà Hồng sử dụng để tẩm ướp măng. Ảnh: Dân Việt.

Sau khi ngâm trong nước pha hóa chất khoảng 5 giờ, măng luộc từ màu trắng đục sẽ chuyển sang màu vàng bắt mắt rồi mới được phân phối ra chợ cho các tiểu thương. Thời điểm bị phát hiện, cơ sở này có khoảng 7 tấn măng tươi và 300 kg măng đã ngâm hóa chất, được chia nhỏ theo từng túi nylon để bán ra chợ.

Hiện lực lượng chức năng đã yêu cầu bà Hồng không được bán các sản phẩm măng đã ngâm hóa chất ra thị trường. Cũng trong sáng nay, công an đã lấy mẫu nước ngâm măng và nước thải của cơ sở này thải ra môi trường để giám định mức độ nguy hại.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo