Quốc tế

Kinh tế Mỹ tích cực tiếp tục đẩy giá dầu lên cao

Giá dầu tăng ngày thứ 3 liên tiếp nhờ lạc quan về thể trạng của nền kinh tế số 1 thế giới và nhu cầu năng lượng sẽ lên cao.

 Theo báo cáo của Bộ lao động Mỹ, số lượng việc làm tại nước này đã tăng thêm 227.000 trong tháng 2 vừa qua, cao hơn mức kỳ vọng 210.000 theo kết quả cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà kinh tế. Ông Jason Schenker, tổng giám đốc công ty tư vấn năng lượng Prestige Economics LLC, phát biểu: “Thông tin về việc làm là tín hiệu vô cùng tích cực, điều này làm tăng sự lạc quan về tình hình kinh tế cũng như thị trường việc làm năm 2012”.

 Thị trường còn nhận thêm thông tin khả quan từ Hy Lạp. Nước này đã có sự đồng ý của các nhà đầu tư cá nhân về việc chuyển đổi khoản nợ hơn 100 tỉ euro (132 tỉ USD), giúp Athens đạt được điều kiện để tiếp nhận gói cứu trợ 130 tỉ euro từ quốc tế, làm dịu nỗi lo vỡ nợ.

 

Những tín hiệu tích cực trên đã thúc đẩy thị trường dầu tiếp tục tăng giá. Đóng cửa phiên, giá dầu WTI giao tháng 4 tăng 82 cent lên 107,40 USD/thùng trên sàn NYMEX, giá dầu Brent giao tháng 4 tăng 54 cent (0,4%) lên 125,98 USD/thùng trên sàn ICE.

 

 Theo khảo sát của Bloomberg, giá dầu có thể sẽ giảm vào tuần sau khi đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran sẽ làm dịu các căng thẳng ở khu vực này, vốn là nguyên nhân làm tăng giá dầu gần đây. Có 50% số người được hỏi cho rằng dầu sẽ giảm giá, 36% cho rằng giá sẽ tăng và chỉ có 14% nhận định giá chỉ biến đổi nhẹ hoặc đi ngang.

 

 Giá dầu còn chịu sức ép sau khi OPEC phát đi dự báo cho thấy nhu cầu dầu thế giới năm nay chỉ đạt 88,63 triệu thùng/ngày, thấp hơn 130.000 thùng/ngày so với dự báo cũ. 

 Theo TTVN

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo