Kinh doanh

Doanh thu FPT Retail tăng 7% so với cùng kỳ

DNVN - Theo kết quả kinh doanh quý II/2023 vừa được Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) công bố, giữa bối cảnh thị trường kinh tế nhiều biến động, 6 tháng đầu năm 2023, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 14.924 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

FPT Software sẽ tuyển hàng chục nghìn nhân sự tại Indonesia / Huawei công bố phí bản quyền các sáng chế

6 tháng đầu năm 2023, thị trường bán lẻ sản phẩm công nghệ thông tin, truyền thông (ICT) đối mặt với những thách thức lớn nhất trong nhiều năm qua khi thị trường chung giảm khoảng 24%, kèm theo đó là cuộc chiến cạnh tranh giá khốc liệt để giành thị phần, doanh thu lũy kế chuỗi FPT Shop 6 tháng đầu năm 2023 đạt 8.118 tỷ, giảm 19% so với cùng kỳ.

Dù vậy kết quả được đánh là giá khả quan khi thấp hơn mức giảm chung của thị trường, trong đó quý II/2023 giảm 18% so với cùng kỳ, tốt hơn mức giảm quý I/2023 là 20%. Điều này cho thấy FPT Retail bước đầu thành công trong chiến lược gia tăng thị phần, tiếp tục trở thành điểm đến tin cậy cho khách hàng về giá và chất lượng. FPT Retail xác định, đây cũng chính là mục tiêu dài hạn và nền tảng tăng trưởng cho bán lẻ trong tương lai.

Hệ thống nhà thuốc Long Châu liên tục mở mới trong 6 tháng.

Ở mảng dược phẩm, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu tiếp tục khẳng định vị thế và liên tục mở rộng vùng phủ trên toàn quốc. Trong vòng 6 tháng đầu năm, FPT Long Châu đã mở mới 306 nhà thuốc, trong đó có 187 nhà thuốc mới mở trong quý II.

Song song với tốc độ mở rộng mạng lưới, vượt qua khó khăn chung của thị trường, FPT Long Châu vẫn duy trì được hiệu quả kinh doanh khả quan khi doanh thu trung bình đạt hơn 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Kết quả, tổng doanh thu lũy kế 6 tháng của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ, trong đó quý 2.2023 tăng trưởng 96% so với cùng kỳ, tốt hơn mức tăng trưởng quý 1.2023 là 52%.

Trên góc độ hợp nhất, FPT Retail ghi nhận doanh thu lũy kế 6 tháng đạt 14.924 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Với những biến động và thách thức thời cuộc, lợi nhuận hợp nhất của FPT Retail tăng trưởng âm 198 tỷ đồng do ảnh hưởng từ mảng bán lẻ ICT.

Bên cạnh đó, với nhiều chính sách cùng chương trình bán hàng hấp dẫn liên tục được cập nhật, doanh thu online toàn FPT Retail ghi nhận mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2.740 tỷ đồng và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop có 800 cửa hàng. Trong đó có 585 cửa hàng bán gia dụng, tăng 285 cửa hàng so với đầu năm. Đồng thời, hệ thống FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.243 nhà thuốc, mở mới 306 nhà thuốc so với đầu năm, hoàn thành 77% kế hoạch mở mới năm 2023.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo