Quốc tế

Kremlin: Putin "biết tỏng" Ukraine định thử tên lửa tại Crimea

(DNVN)-Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã biết việc Ukraine có kế hoạch thử tên lửa tại Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Liên bang Nga trong năm 2014.

Theo phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 29/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin biết rõ việc Ukraine có kế hoạch thử tên lửa tại Crimea thuộc Biển Đen. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Peskov cho hay, Bộ Vận tải Nga "đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết" đối với vấn đề này. 

Khi được hỏi ông Putin có giám sát tình hình này hay không, phát ngôn viên Peskov cho biết: "Tất nhiên là ông ấy có theo dõi".

Cùng ngày, Bộ trưởng Vận tải Nga Maxim Sokolov khẳng định, Nga đã thảo luận với Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về việc Ukraine có kế hoạch tiến hành các vụ thử tên lửa gần Crimea.

"Chúng tôi đã thông báo cho ICAO về tình hình và đang chờ hồi âm từ tổ chức quốc tế này", Bộ trưởng Sokolov phát biểu với báo giới. 

Trước đó, Cơ quan giám sát hàng không Nga Rosaviatsia cho hay, Ukraine đã có quyết định đơn phương trong việc tiến hành các cuộc tập trận bắn tên lửa tại chủ quyền không phận của Nga gần Simferopol. 

 

Theo Rosaviatsia, điều này vi phạm các thỏa thuận quốc tế. 

Rosaviatsia hôm 24/11 cho biết, Ukraine đã phát đi một thông báo cho ngành hàng không về "khu vực nguy hiểm đối với các tất cả các tầm bay khi diễn ra cuộc tập trận bắn tên lửa dự kiến trong ngày 01 và 02/12 tới. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo