Hỗ trợ doanh nghiệp

KTB đặt mục tiêu phát hành thành công cổ phiếu ra công chúng

Công ty CP đầu tư khoáng sản Tây Bắc (KTB) đang triển khai thực hiện việc phát hành cổ phiếu ra công chúng và phát hành trái phiếu chuyển đổi để huy động nguồn vốn phục vụ hoạt động các công trường sản xuất. Việc phát hành thành công sẽ là yếu tố quyết định đem đến nguồn vốn đảm bảo cho các Nhà máy, xưởng tuyển của Công ty hoạt động với năng suất cao và hiệu quả lớn.

Dự án khai thác quặng tại Yên Bái của Công ty CP đầu tư khoáng sản Tây Bắc

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2013, bà Nguyễn Thị Hiên -  Tổng giám đốc Công ty nhận định: Năm qua, tình hình kinh tế thế giới vẫn còn nhiều bất ổn và biến động phức tạp. Ở trong nước, các khó khăn, bất cập còn chưa được giải quyết như hàng tồn kho vẫn ở mức cao, sức mua yếu, nợ xấu ngân hàng lớn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, dừng hoạt động hoặc giải thể.

Trước tình hình đó, Chính phủ đã có những quyết sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, từng bước ổn định và phục hồi, tạo nền tảng phát triển bền vững hơn cho những năm tiếp theo.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế như vậy, Công ty CP đầu tư khoáng sản Tây Bắc xác định thu hẹp các mảng hoạt động thương mại chưa hiệu quả và tập trung mọi nguồn lực cho khai thác, chế biến sâu các mỏ khoáng sản hiện có của Công ty.

Năm 2013, tổng doanh thu thuần là 50,163 tỷ đồng, đạt 41,8% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế năm 2013 là 1,75 tỷ đồng đạt 5,83% so với kế hoạch.

Một số mỏ như Mỏ sắt Cận Còng đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại mỏ và đền bù giải phóng mặt bằng giai đoạn 1. Công ty đang triển khai khai thác và vận chuyển về Nhà máy tuyển quặng sắt 409 để chế biến. Dự kiến sau khi Công ty huy động được nguồn vốn sẽ đầu tư đền bù mở rộng và lắp đặt Dây chuyền tuyện quặng tại chỗ. Bên cạnh đó, Mỏ vàng gốc Tú Lệ - Yên Bái đang tiến hành khoan thăm dò bổ sung để xác định hướng mở lò khai thác; Nhà máy luyện đồng kim loại đã hoàn thiện và đang trong giai đoạn chạy thử, nghiệm thu, đến quý 3/2014 sẽ cho ra sản phẩm đồng kim loại....

Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận năm 2013 không đạt kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính do mảng kinh doanh thương mại gặp khó khăn, không đem lại lợi nhuận như kỳ vọng, Bên cạnh đó, trong năm qua Công ty chủ trương tập trung nguồn lực cho khai thác, chế biến sâu các mỏ để mang lại lợi nhuận cao trong các năm tiếp theo.

Năm 2014 sẽ là một năm bản lề với Công ty khi nhà máy luyện kim đồng Sơn La sau nhiều năm dài đầu tư được đưa vào hoạt động. Doanh thu và lợi nhuận kỳ vọng sẽ tăng cao, tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ cho Công ty. Tuy nhiên, hiện nay Công ty cũng đang triển khai thực hiện việc phát hành cổ phiếu ra công chúng và phát hành trái phiếu chuyển đổi để huy động nguồn vốn phục vụ hoạt động các công trường sản xuất. Việc phát hành thành công sẽ là yếu tố quyết định đem đến nguồn vốn đảm bảo cho các Nhà máy, xưởng tuyển của Công ty hoạt động với năng suất cao và hiệu quả lớn.

Với chính sách ngày càng hạn chế xuất khẩu nguyên liệu thô của Nhà nước nhằm hạn chế việc chảy máu nguồn tài nguyên đang đặt ra cho Công ty một sức ép không nhỏ về việc đầu tư máy móc và nghiên cứu công nghệ nhằm nâng cao hơn nữa hàm lượng quặng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Các chỉ tiêu kế hoạch tài chính năm 2014 được Công ty đề ra như sau: Doanh thu: 200.000.000.000 đồng; Lợi nhuận sau thuế: 20.000.000.000 đồng; Tỷ lệ chia cổ tức: 5%-10%.

Để thực hiện được các mục tiêu này, Công ty sẽ đề ra các giải pháp tổng thể để triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2014 góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng cao đem lại lợi ích lâu dài cho các cổ đông, cho Công ty hướng tới mục tiêu phát triển hiệu quả và ngày càng bền vững.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo