Xã hội

Kỷ luật bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến bé gái suýt bị chôn sống

(DNVN) - Sở Y tế Thanh Hóa đã quyết định cảnh cáo, chuyển công tác Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Hà Trung) vì để xảy ra việc chẩn đoán nhầm, khiến bé sơ sinh suýt bị chôn sống.

Trả lời báo chí ngày 24/6, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa, ngành Y tế Thanh Hóa cho biết đã có quyết định xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống do chẩn đoán nhầm tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Theo đó, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung bị kỷ luật với hình thức Cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng, chuyển công tác không cho hoạt động chuyên môn; không đề xuất xét thi đua khen thưởng toàn bộ khoa Sản; đối với các bác sĩ và một nữ hộ sinh trong khoa có liên quan đều bị khiển trách, dừng không xét tăng lương thêm trong 3 tháng.

Đồng thời, Sở Y tế Thanh Hóa cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành tại đơn vị.

Bé gái được cấp cứu nhiều ngày trong lồng kính. Ảnh: VnExpress.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, sáng 26/4, chị Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung) mang thai tháng thứ 7 có biểu hiện chuyển dạ và được gia đình đưa tới Trạm y tế xã Hà Sơn. Đến 13h cùng ngày, thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung truyền nước và sinh tự nhiên được một bé gái.

Người nhà cho hay, lúc sinh ra, bệnh nhi vẫn thở nhưng các bác sĩ không tiến hành cấp cứu để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu đẻ non, khó nuôi và thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự.

Lúc sau, ông nội thấy cháu vẫn thở nên thương và để vào hộp giấy đưa về nhà chứ không đặt vào tiểu. Sau gần 30 phút từ bệnh viện đưa về nhà ở xã Hà Sơn, da cháu bé có dấu hiệu hồng trở lại. Lập tức, gia đình đã thuê xe taxi đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh cấp cứu.

Đến nay, sau gần 2 tháng được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi tỉnh và Bệnh viện Nhi trung ương, bé sơ sinh đã được chuyển về nhà. Hiện sức khỏe bé đã có nhiều tiến triển, da hồng hào và bú sữa được.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo