Quốc tế

Kỷ lục 27 quốc gia tham gia tập trận hải quân lớn nhất thế giới

(DNVN)-Tổng cộng 27 quốc gia sẽ tham gia vào cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới trong vài tuần tới.

Kỷ lục 27 quốc gia tập trận hải quân lớn nhất thế giới Rimpac 2016 (Ảnh Mod/PA)

Đợt tập trận hải quân mang tên Vành đai Thái Bình Dương (Rimpac) trong năm nay sẽ có kỷ lục 27 quốc gia tham gia. RIMPAC được tổ chức hai năm một lần và bắt đầu vào năm 1971.

Hạm đội 3 của Hải quân Mỹ sẽ chủ trì đợt tập trận diễn ra tại và quanh Hawaii cũng như Nam California trong vòng 5 tuần, bắt đầu từ ngày 30/6 tới.

Tham gia Rimpac 2016 sẽ có 45 tàu, 5 tàu ngầm và trên 200 máy bay cùng hơn 2.500 binh sĩ.

Đây là lần đầu tiên Brazil, Đan Mạch, Đức và Italia tham gia Rimpac, trong khi đó Trung Quốc đang gửi các chiến hạm tới để tham gia Rimpac lần thứ hai.

Hồi tháng 2, Trung Quốc đã xác nhận rằng, nước này sẽ gửi tàu chiến đến tham gia cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới do Mỹ chủ trì vào mùa hè này. Khi ấy, giới chức Mỹ đã lên tiếng góp ý rằng, chính quyền Tổng thống Obama nên loại Trung Quốc ra khỏi cuộc tập trận nhằm thể hiện sự bất bình với những hành động quân sự của nước này ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

 

Trung Quốc từng tham gia RIMPAC năm 2014 với hơn 20 nước, nhưng giới chức quốc phòng cho biết, Bắc Kinh chỉ được góp mặt giới hạn ở một số nội dung như cứu trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn.

Nên đọc
NM (Theo Belfasttelegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo