Quốc tế

Lại có sữa gây ung thư

Công ty sữa Mãnh Ngưu thông báo đã tiêu hủy số sữa được phát hiện có nhiễm chất gây ung thư, theo Nhật báo Trung Quốc, ngày 26/12

Mãnh Ngưu là công ty sản xuất sữa có doanh số bán lớn nhất Trung Quốc. Trong thông báo đăng trên website của mình vào cuối tuần qua, công ty cho biết đã tiêu hủy lô sữa được sản xuất ở một nhà máy ở miền tây nam tỉnh Tứ Xuyên.

Trước đó, đoàn thanh tra thuộc tổng cục Giám sát và kiểm định chất lượng Trung Quốc phát hiện trong số sữa này có nhiễm aflatoxin là chất có thể gây tổn hại lớn đến gan, kể cả gây ung thư gan.
 

Đoàn thanh tra đã kiểm tra 200 sản phẩm sữa của 128 doanh nghiệp trên 21 tỉnh thành. Hai lô hàng sữa bị phát hiện có nhiễm aflatoxin là sản phẩm sữa Mãnh Ngưu được sản xuất ở tỉnh Tứ Xuyên, và lô sữa của tập đoàn sữa Phúc Kiến.
 

Thống báo của công ty viết: “Công ty Mãnh Ngưu gửi đến người tiêu dùng lời chia sẻ sâu sắc nhất. Không có hộp sữa nào nhiễm chất aflatoxin đã xuất hiện trên các siêu thị".
 

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh ngành sữa Trung Quốc cố gắng lấy lại lòng tin từ thị trường sau hàng loạt bê bối sữa nhiễm chất độc, mà điển hình là vụ việc sáu trẻ thiệt mạng và 300.000 trẻ ngã bệnh sau khi uống sữa bột nhiễm melamine vào năm 2008. Mãnh Ngưu cũng nằm trong số công ty sữa liên quan đến vụ bê bối này năm 2008.

Từ đó đến nay, công ty này đã dần chiếm lại được thiện cảm của người tiêu dùng. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown và công ty truyền thông WPP về 50 nhãn hiệu được ưa chuộng nhất ở Trung Quốc, thương hiệu Mãnh Ngưu đứng thứ 18 với giá trị tài sản là 3,4 tỉ USD, tăng đến 66% so với năm 2010.

Theo SGTT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo