Xã hội

Lái xe được làm Chánh Văn phòng: Không phải chỉ Thanh Hóa?

Thanh Hóa đã phát hiện 7 trường hợp bổ nhiệm lái xe làm Chánh Văn phòng. Nhiều độc giả cho rằng đó là việc diễn ra bình thường ở các tỉnh khác.

Vì cơ cấu nên bổ nhiệm?

Trong thời gian vừa qua, tại Thanh Hóa đã phát hiện ra 7 trường hợp lái xe được bổ nhiệm là chức Phó Chánh Văn Phòng huyện.
 
Ông Nguyễn Văn Hiệp (Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Nông Cống, Thanh Hóa).
 
Mới đây nhất, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) là huyện mới nhất phát hiện ra trường hợp bổ nhiệm lái xe làm Phó Chánh Văn phòng rồi lên chức chuyên viên ủy ban kiểm tra.
 
Ngày 15/4, ông Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy Như Thanh (Thanh Hóa), cho biết đúng là thời điểm bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy năm 2004, ông Nguyễn Văn Giàng (50 tuổi, quê quán xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa, thường trú huyện Như Thanh) chưa có bằng cấp theo quy định. “Sau khi được bổ nhiệm, anh ấy đã đi học và hiện nay có bằng đại học rồi” - ông Tuấn nói.
 
Trong hồ sơ lý lịch, ông Giàng khai trình độ lớp 7/10. Năm 1982, ông Giàng được tuyển dụng vào làm lái xe tại huyện ủy Như Xuân. Sau ngày chia tách thành hai huyện Như Thanh và Như Xuân, ông tiếp tục làm lái xe phục vụ lãnh đạo huyện ủy Như Thanh.
 
Tại huyện Lang Chánh, ngày 26/5/2008, ông Lê Minh Hành, phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lang Chánh đã ký quyết định số 234-QĐ/HU về việc bổ nhiệm ông Phạm Đức Nhần (57 tuổi, trú tại xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) từ cán bộ lái xe cơ quan giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy. Cũng theo quyết định bổ nhiệm, ông Phạm Đức Nhần được phân công nhiệm vụ phụ trách công việc hành chính, quản trị.
 
Trước đó, tại huyện Tĩnh Gia cũng đã phát hiện ra 2 trường hợp lái xe, thiếu tiêu chuẩn vẫn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng.
 
Ngày 12/10/2011, ông Trương Bá Phúc – Bí thư Huyện ủy huyện Tĩnh Gia đã ký Quyết định số 216-QĐ/HU bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hợi (55 tuổi, quê quán xã Xuân Lâm (huyện Tĩnh Gia),) công chức lái xe cơ quan Huyện ủy giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy.
 
Cùng thời gian trên, ông Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cũng ký Quyết định bổ nhiệm ông Vũ Quang Huy (sinh năm 54 tuổi, trú tại xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia) là lái xe cơ quan UBND huyện giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND huyện.
 
Ngày 18/3, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Huyện ủy Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, huyện ủy đã ban hành quyết định thu hồi quyết định bổ nhiệm Phó Chánh văn phòng huyện ủy đối với ông Nguyễn Văn Hiệp vì không có bằng đại học và quá tuổi bổ nhiệm lần đầu.
 
Tại huyện Nga Sơn cũng phát hiện 2 trường hợp như trên. Đó là ông ông Trương Ngọc Quế (58 tuổi), cán bộ Huyện ủy giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy; ông Mai Huy Long (60 tuổi) từ lái xe cơ quan UBND huyện, đảm nhận chức Phó Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện Nga Sơn.
 
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện ra 7 trường hợp lái xe không có bằng cấp, được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng sai với quy định bổ nhiệm cán bộ.
 
Độc giả: Chuyện quá bình thường!
 
Sau khi hàng loạt bài phản ánh về tình trạng bổ nhiệm sai quy định ở Thanh Hóa, nhiều độc giả cho rằng đấy là chuyện thường tình ở các nơi trên nước ta.
 
Độc giả Hồ Nam Thắng chia sẻ: "Lái xe không bằng cấp, quá tuổi vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện.
 
Ngay sát nách Hà Nội, tại tỉnh cửa ngõ thủ đô là tỉnh Hòa Bình. Tại hội nông dân tỉnh Hòa Bình, có ông lái xe ngoài 50 tuổi không bằng cấp được bổ nhiệm làm phó giám đốc trung tâm dạy nghề đấy thôi", vị độc giả này cho biết thêm. 
 
Độc giả cớ nickname tb cho rằng đây là việc hoàn toàn bình thường, sau khi lái xe vài năm học tại chức rồi vào làm chỗ này chỗ kia là chuyện thường của các ngành.
 
Độc giả 27011978 cũng cho rằng trường hợp này không hề lạ, ngay tại Nam Sách điều này đã có từ 8 năm rồi, từ lái xe, bằng cấp không có, nhưng vẫn đề bạt làm Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ Nam Sách - Hải Dương.
 
Nếu nói về công tác cán bộ, thì Hải Dương và đặc biệt là Nam Sách cần xem xét lại. Báo chí đưa tin Hải Dương làm tốt công tác cán bộ, nhưng trên thực tế thì không hề tốt tí nào. Con ông nào cũng có những vị trí có thể nói là quá sức... nhưng vẫn nhét", độc giả này cho biết thêm.
  
"Về Bình Dương mà xem kìa lái xe lâu năm giờ trở thành bí thư công đoàn sở GTVT tỉnh Bình Dương đó kìa các tỉnh khác đến xem mà học hỏi đi nhé", độc giả Hùng Râu chia sẻ.
 
Bạn Trần Thanh Nguyên cũng đưa ra trường hợp tương tự: "lái xe của Giám đốc Sở xây dựng TP Cần Thơ lái xe của Trưởng ban Tổ chức, được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng, đồng thuận rất cao."
 
Độc giả Lê Dân cũng cho biết: "Chánh Văn Phòng sở Nội vụ; Chánh Văn Phòng Sở Công Thương; Chánh Văn Phòng Hội Đồng nhân tỉnh cũng được bổ nhiệm từ lái xe của chính các cơ quan đó. Họ không tài nhưng thủ trưởng cơ quan đó thật tài"
 
Độc giả Thái đặt câu nghi vấn chung: "Chỉ có ở Việt Nam mới xảy ra chuyện này?"
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo