Xã hội

Làm rõ tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái và vợ

(DNVN) - Ngoài việc thanh tra biệt phủ rộng cả nghìn m2, cơ quan thanh tra cũng sẽ làm rõ việc kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - giám đốc Sở TN&MT Yên Bái và vợ xem có trung thực, minh bạch không.

Như tin tức đã đưa, chiều 27/6, Thanh tra Chính phủ đã công bố chính thức quyết định số 1614/QĐ-TTCP ngày 26/6/2017 thanh tra việc quản lý đất đai, và việc chấp hành pháp luật của UBND tỉnh Yên Bái về việc minh bạch tài sản, thu nhập.

Theo nội dung quyết định, Đoàn Thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái); đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ).

Thời gian thanh tra kéo dài trong 15 ngày (ngày làm việc thực tế) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra, trừ ngày lễ, nghỉ theo quy định của pháp luật. Thời kỳ thanh tra là từ ngày 1/1/2010 đến tháng 6/2017, khi cần thiết có thể xem xét đến trước và sau thời kỳ nêu trên.

Đoàn thanh tra sẽ do ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) làm Trưởng đoàn; ông Đặng Hùng Sơn - Phó Cục trưởng cục Chống tham nhũng làm Phó trưởng đoàn thanh tra...

Nói thêm về nội dung thanh tra với báo chí, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng cục Chống tham nhũng , Trưởng đoàn thanh tra cho biết, cơ quan thanh tra sẽ tập trung làm rõ việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất, việc chuyển đổi 1,3 ha đất rừng thành đất ở để xây “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý có minh bạch, đúng quy định hay không cũng như các chủ trương, chế độ chính sách, kê khai minh bạch tài sản… của ông Phạm Sỹ Quý.

Bên cạnh đó, quá trình thanh tra cũng sẽ làm rõ việc kê khai tài sản không chỉ của ông Quý mà của cả những người thân trong gia đình ông Quý (chẳng hạn như vợ ông Quý) có trung thực, minh bạch không.

"Theo quy định, ông Quý là cán bộ Nhà nước nên tài sản dù đứng tên vợ cũng phải kê khai, nếu không kê khai hoặc kê khai chưa đủ thì phải xử lý. Chúng tôi cũng sẽ tìm hiểu, yêu cầu giải trình về nguồn gốc tài sản, nếu là tài sản do vay ngân hàng cũng phải có cơ sở, phải giải trình", ông Đạt nói.

 

Ông Đạt cũng cho biết, Đoàn thanh tra sẽ xác minh việc cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái ký nhiều quyết định để chuyển đổi 13.000 m2 đất rừng sang thành đất ở cho gia đình ông Quý chỉ trong vòng 1 ngày; xem việc ký các quyết định hành chính đó có đúng không. Ngoài ra, phải làm rõ xem việc chuyển đổi đất rừng đã được thực hiện ra sao. Theo quy định của luật, việc này phải thông qua HĐND tỉnh…

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo