Quốc tế

Lãnh đạo cấp cao của phong trào Hamas bị bắn chết ở Dải Gaza

Nguồn tin cho biết Mazen Faqha, lãnh đạo phong trào Hamas đã bị các tay súng được cho là của Israel ám sát vào tối ngày 24/3 ở Dải Gaza.

Bộ Nội vụ Hamas ở Dải Gaza đã xác nhận danh tính quan chức thiệt mạng là Mazen Faqha, một thành viên cao cấp của cánh quân sự Hamas, người được trả tự do cùng hơn 1.000 tù nhân Palestine khác để đổi lấy người lính bị bắt cóc Gilad Shalit vào tháng 10/2011.

 Mazen Faqha, một thành viên cao cấp của cánh quân sự Hamas vừa bị ám sát

"Faqha đã bị bắn chết gần nhà tại Tel el-Hawa, một khu phố phóa Tây Nam thành phố Gaza bởi những kẻ tấn công sử dụng súng giảm thanh", phát ngôn viên Bộ Nội vụ Hamas Iyad al-Bozum nói.

Việc nhận dạng và động cơ của những kẻ tấn công vẫn chưa được xác định. Một cuộc điều tra khẩn cấp đã được thiết lập ngay sau vụ án mạng.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Jihad đổ lỗi cho Israel gây ra cái chết của Faqha và phát hiện những mối đe dọa đối với nhà nước Do Thái. 

 "Chúng tôi cảnh báo Israel, việc trở lại chính sách ám sát sẽ thay đổi cuộc đối đầu và cuộc chiến ở Dải Gaza sẽ ngày một gay gắt", đại diện nhóm này cho biết.

Phong trào Hamas là một nhóm chính trị và chiến binh Hồi giáo muốn việc thành lập một quốc gia Palestine độc ​​lập và muốn Israel rút lui khỏi lãnh thổ Palestine. Hamas đã từng là cơ quan quản lý của Dải Gaza từ năm 2007.

 

Israel coi Hamas như là một phong trào khủng bố, cáo buộc Hamas xâm lược lãnh thổ Israel.

Nên đọc


Thu Phương (Times of Israel)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo