Xã hội

Lãnh đạo cấp cao dự Lễ viếng 9 quân nhân CASA-212 hy sinh

(DNVN) - Sáng 30/6, tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức nghi thức Lễ tang cấp cao cho 9 phi công và thành viên tổ bay máy bay CASA-212 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Theo TTXVN, các đồng chính lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước như: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân... đã tham dự lễ viếng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ viếng. Ảnh: Zing.

Trong sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi: "Đây là sự mất mát to lớn để lại niềm tiếc thương vô hạn, sự kính trọng của gia đình, người thân, của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước. Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, anh hùng, thấm đẫm tình đồng đội của Quân chủng Phòng không - Không quân, của Quân đội Nhân dân Việt Nam...".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang. Ảnh: Báo Tiền Phong.

"Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Kính gửi tới các gia đình và đơn vị có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi trong sổ tang tại Lễ viếng 9 liệt sĩ CASA-212.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ viếng. Ảnh: Zing.

Như tin đã đưa, máy bay C​AS​A-212, số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918 trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu nạn phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân đã không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12 giờ 30 phút ngày 16/6. Chín phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh.

Ngay sau khi máy bay gặp nạn, dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn đã được triển khai quyết liệt, dồn toàn lực, với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viếng 9 quân nhân CASA-212.

Sau hơn 10 ngày, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 8 trong tổng số 9 thành viên của phi hành đoàn và xác định được danh tính từng đồng chí đã hy sinh; đồng thời, trục vớt được hộp đen và cơ bản hoàn thành việc trục vớt các bộ phận của máy bay CASA-212.

 

Ghi nhận sự hy sinh anh dũng của các phi công và thành viên phi hành đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần cho Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân 918; đối với 8 phi công còn lại, thăng mỗi đồng chí một bậc quân hàm.

Chủ tịch nước đã Quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn máy bay CASA-212. Thủ tướng Chính phủ cũng đã Quyết định công nhận 9 thành viên Phi hành đoàn máy bay CASA-212, thuộc Lữ đoàn Không quân 918 và Đại tá Trần Quang Khải, Trung đoàn phó, kiêm Tham Mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, phi công lái máy bay Su30-MK2 là liệt sỹ.

Theo kế hoạch của Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, lễ viếng 9 đồng chí được tổ chức từ 07h đến 10h00 phút ngày 30/6/2016 (tức ngày 26 tháng 5 năm Bính Thân) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Lễ truy điệu được tổ chức từ 10h00 phút đến 11h00 phút, ngày 30/6/2016; Đưa tang vào hồi 11h00 phút cùng ngày; Hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ, Văn Điển, Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Sau Lễ viếng, Lễ Truy điệu và Lễ hỏa táng tại Đài Hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội), hài cốt của các liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ các địa phương thuộc Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo