Hỗ trợ doanh nghiệp

Lãnh đạo Sabeco nghỉ hưu, Eximbank "đòi lại" thù lao sếp cũ

Ông Lê Hồng Xanh chuẩn bị nghỉ hưu ở Sabeco; Eximbank tính "đòi lại" 52 tỷ đồng thù lao của sếp cũ; Vietnam Airlines muốn áp giá sàn vé máy bay 1,54 triệu đồng... là những tin tức nổi bật về lĩnh vực doanh nghiệp tuần qua.

Công bố quyết định nghỉ hưu của "sếp" Sabeco

Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố quyết định số 1174/QĐ-BCT do Bộ trưởng Bộ Công Thương kí về việc nghỉ hưu đối với ông Lê Hồng Xanh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm phụ trách Ban điều hành Sabeco và thành viên Bộ phận quản lí vốn nhà nước tại Sabeco từ ngày 1/7.

Ông Lê Hồng Xanh sẽ nghỉ hưu tại Sabeco từ 1/7/2017.

Quyết định ngày 5/4 của Bộ trưởng Công Thương nêu rõ, ông Lê Hồng Xanh (sinh ngày 12/6/1957), Đại diện phần vốn nhà nước, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sabeco thôi làm đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco và nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2017.

Xem chi tiết tại đây!

Eximbank bán sạch vốn khỏi Sacombank

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 sắp tới, Eximbank sẽ trình cổ đông việc chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần tại Sacombank trong trường hợp tổng giá trị giao dịch bán cổ phần này bằng hoặc cao hơn 20% so với vốn điều lệ của Eximbank ghi trong báo cáo tài chính đã được kiểm toán gần nhất.

Eximbank bán sạch vốn khỏi Sacombank.

Hiện Eximbank sở hữu hơn 165 triệu cổ phiếu Sacombank, tương đương 8,76% vốn điều lệ Sacombank. Trong trường hợp giá cổ phiếu STB tăng so với giá trị hiện tại (ngày 4/4 là 12.400 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị nắm giữ cổ phiếu STB là 2.049 tỷ đồng, xấp xỉ 16,6% vốn điều lệ Eximbank) thì có thể tổng giá trị số cổ phiếu này sẽ vượt quá 20% vốn điều lệ của Eximbank (vốn điều lệ của Eximbank là 12.355 tỷ đồng).

 

Theo nội dung tờ trình, Eximbank có kế hoạch trên trước hết nhằm đảm bảo yêu cầu trong Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước, về giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, với quy định: “Ngân hàng thương mại chỉ được mua, nắm giữ cổ phiếu của một tổ chức tín dụng khác dưới 5% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của tổ chức tín dụng khác đó”.

Xem chi tiết tại đây!

Eximbank tính "đòi lại" 52 tỷ đồng thù lao của sếp cũ

Báo VnExpress đưa tin, theo tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), trong 3 năm 2013-2015, nhà băng này đã chi trả thù lao cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát vượt hàng chục tỷ đồng so với mức được phê duyệt. Cụ thể, năm 2013, quỹ thù lao được Đại hội cổ đông phê duyệt là 1,5% lợi nhuận sau thuế, tương đương 9,88 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức thực tế thù lao mà đơn vị này đã chi trả lên tới 34,3 tỷ đồng, vượt 24,5 tỷ đồng so với kế hoạch.

Tương tự, năm 2014, do phải trích lập dự phòng rủi ro nên lợi nhuận sau thuế của ngân hàng còn lại chỉ 56 tỷ đồng, tương ứng quỹ thù lao được hưởng chỉ khoảng 841 triệu đồng. Tuy nhiên, mức thù lao thực chi lên tới gần 35 tỷ đồng. Năm 2015, lẽ ra mức thù lao được  hưởng chỉ vào khoảng 600 triệu đồng, tuy nhiên, mức thực chi đã lên tới 24,6 tỷ đồng.

 

Hội đồng quản trị cho rằng cần phải có một mức thù lao tối thiểu để đảm bảo hoạt động nên đề xuất Đại hội đồng cổ đông phê duyệt tổng mức thù lao trong 3 năm là 14 tỷ đồng mỗi năm, trong đó 10 tỷ cho Hội đồng quản trị và 4 tỷ cho Ban kiểm soát. Tổng mức thù lao nói trên được chia đều cho các thành viên trong từng nhóm.

Đối với số đã nhận vượt còn lại là gần 52 tỷ đồng, Eximbank sẽ yêu cầu các lãnh đạo nhiệm kỳ trước phải nộp lại.

Trong tài liệu, nhà băng này cũng đề xuất mức thù lao năm 2016 của Hội đồng quản trị gồm 9 thành viên là 10 tỷ đồng, Ban kiểm soát 4,5 tỷ đồng. Tờ trình nêu rõ, đây là mức phù hợp với điều kiện khả năng của Eximbank, đồng thời có tham khảo mức chi trả của các tổ chức tín dụng khác. 

Tổng thù lao của Hội đồng quản trị trong năm 2017 được đề xuất là 2% lợi nhuận trước thuế nhưng không thấp hơn 12 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhóm nhân sự này còn có thêm ngân sách hoạt động như đi công tác, tiếp khách, cước điện thoại, bảo hiểm... là 5,5 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây!

 

Nợ phải trả của Vietjet tăng vọt

Công ty cổ phần hàng không Vietjet (MCK: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 đã được kiểm toán bởi công ty kiểm toán quốc tế KPMG.

Báo cáo cho thấy, doanh thu năm 2016 đạt 27.499 tỷ đồng tương ứng mức tăng 39%. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.496 tỷ đồng, tương ứng tăng 113% so với năm 2015. Đáng chú ý, mức lợi nhuận này đã tăng hơn 200 tỷ so với thời điểm trước khi kiểm toán. Việc lãi tăng sau khi kiểm toán do chi phí giá vốn hàng bán được điều chỉnh giảm mạnh tới 435 tỷ đồng.

Báo cáo cũng cho thấy, tính tới 31/12/2016, tổng tài sản của Vietjet đạt 20.063 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với năm 2015. Nợ phải trả đến hết năm 2016 là 15.328 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 9.900 tỷ hồi đầu năm. Trong đó, nợ ngắn hạn là 10.570 tỷ đồng (tăng mạnh so với mức 6.393 tỷ đồng hồi đầu năm 2016) và nợ dài hạn là 4.758 tỷ đồng (tăng mạnh so với mức 3.503 tỷ đồng).

Xem chi tiết tại đây!

 

Lãnh đạo VNPT thu nhập gần 72,78 triệu đồng/tháng

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) vừa có báo cáo lương, thưởng năm 2016 với thu nhập bình quân người lao động đạt 18,34 triệu đồng mỗi tháng, tăng nhẹ so với mức 17,6 triệu đồng của năm trước đó. Năm 2016, VNPT có 39.198 người lao động, giảm gần 400 người so với 2015. 

Trong khi đó, thu nhập bình quân của 14 viên chức quản lý của VNPT 72,78 triệu đồng/tháng, tăng mạnh so với mức thu nhập bình quân năm trước đó là 50,89 triệu đồng, tương ứng tăng 43%.

Xem chi tiết tại đây!
Chính phủ tương tác online với người dân và doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, quán triệt tới người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính; kịp thời tiếp nhận và xử lý đúng quy định những phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền do Văn phòng Chính phủ chuyển đến.

 

Giao đơn vị và cán bộ, công chức đang làm nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Văn phòng Chính phủ trong việc tiếp nhận, cập nhật tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị và trả lời người dân, doanh nghiệp qua Hệ thống thông tin điện tử tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.vn.

Xem chi tiết tại đây!

Vietnam Airlines muốn áp giá sàn vé máy bay 1,54 triệu đồng

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mới đây đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải góp ý về dự thảo mức giá tối đa khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa.

Theo đó, trên cơ sở phân tích chi phí của một chuyến bay, hãng này đề xuất giá vé hạng phổ thông thấp nhất (sàn) cho một chuyến bay nội địa là 1,54 triệu đồng, cao nhất (trần) là 4,2 triệu đồng.

 

Xem chi tiết tại đây!

Đại gia Philippines "nhòm ngó" Bia Sài Gòn

Bloomberg đưa tin, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, ông chủ của San Miguel - hãng bia lớn nhất Philippines là Ramon Ang cho biết, công ty này đang tiến hành đánh giá và có thể chào mua cổ phần của Tổng công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đánh giá của vị này, Việt Nam có thể là một thị trường tiềm năng để giúp San Miguel thúc đẩy tăng trưởng ở mảng đồ uống, bởi lượng tiêu thụ bia ở Việt Nam hiện đang tăng mạnh, hơn cả thị trường bia Philippines.

Xem chi tiết tại đây!

 

Ông Văn Đức Mười rời ghế Tổng giám đốc Vissan

Sáng nay 5/4, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Đại hội cổ đông Vissan đá thông qua miễn nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc đối với ông Văn Đức Mười. Đại hội cũng đã thông qua việc miễn nhiễm 2 thành viên khác của Ban Kiểm soát là bà Hoàng Thị Kim Phượng và ông Nguyễn Kim Khánh.

Thay ông Mười tại Hội đồng quản trị sẽ là ông Huỳnh Quang Giàu (đại diện cổ đông Satra), trong khi ông Lê Quang Liêm, Phạm Hoàng Sơn sẽ là những thành viên mới của Ban Kiểm soát của Vissan.

Xem chi tiết tại đây!

 

Nhân viên ANZ Việt Nam thu nhập 70 triệu/tháng

Theo VnExpress, trong năm 2016, thu nhập bình quân tháng mỗi nhân viên Ngân hàng TNHH MTV ANZ Việt Nam đạt 70 triệu đồng, trong đó lương là 67 triệu. Mức thu nhập nói trên tăng một triệu đồng so với năm 2015.

Năm 2016, số nhân viên của ngân hàng này là 568 người. Như vậy, cả năm mỗi nhân viên ngân hàng nhận được 836 triệu đồng. Đây là con số khá cao so với mặt bằng thu nhập ở các ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam. Trung bình, nhân viên các ngân hàng trong nước, mức thu nhập bình quân thường dao động trên dưới 20 triệu đồng.

Xem chi tiết tại đây!

Nên đọc




Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo