Pháp luật

Lật tẩy hung thủ vụ thi thể bị trói trong bao tải ở Hải Dương

Đại diện Công an tỉnh Hải Dương xác nhận, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã khám phá, bắt hung thủ giết người, cướp tài sản và thả xác xuống sông nhằm phi tang ở Hải Dương.

Ngày 23/3, cơ quan Công an tiếp nhận đơn trình báo của gia đình anh Nguyễn Xuân Khoa, trú tại xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà, Hải Dương, về sự mất tích của người em trai là Nguyễn Xuân T. (44 tuổi). Anh Tân rời nhà chiều 20-3, sau đó không trở về.

Quá trình cơ quan Công an khẩn trương tổ chức điều tra, trưa 28-3, một người dân xã An Lương, huyện Thanh Hà, phát hiện một bao tải trôi trên cửa cống Gừng, địa phận xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà; bên trong có xác người đàn ông bị trói chân tay, báo ANTĐ đưa tin.

Qua khám nghiệm, nhận dạng, cơ quan chức năng xác định người chết trong bao tải chính là anh T. Dấu hiệu vụ án mạng thể hiện qua các chi tiết: nạn nhân tử vong do bị ngạt; tay và chân bị trói bằng khăn tang...

Thi thể bị trói trong bao tải ở Hải Dương. Ảnh: NLĐ

Bằng các nghiệp vụ điều tra sắc bén, ban chuyên án nhanh chóng khoanh vùng được nghi can là Nguyễn Thị Mến (49 tuổi, trú tại ở Thanh Xá, Thanh Hà). Mến bán sổ xố nhưng có biểu hiện bán cả “lô, đề”. 

Thời gian qua, Nguyễn Thị Mến và Mạc Văn Duy (con trai của Mến) có biểu hiện ghi lô đề tại địa phương. Nạn nhân Nguyễn Xuân T. từng đến nhà Mến ghi đề và trúng với số tiền 120 triệu đồng. Tuy nhiên, khi sang nhà Mến lấy tiền, ông T. đã mất tích sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Mạc Văn Duy khai nhận ngày 19/3, ông Nguyễn Xuân T. có đánh đề với số tiền là 1,5 triệu đồng. Khi nhận tiền đánh đề của ông T., Mến đã bảo con san số đề này cho một số người khác. Tuy nhiên, Duy không san bảng đề này. Khi biết tin ông T. trúng đề, mẹ con Duy trả ông T. số tiền hơn 30 triệu đồng. Sau đó, Duy bàn với Mến sẽ sát hại ông T. để không phải trả số tiền còn lại, báo Người lao động đưa tin.

Nói là làm, khi ông T. đến nói chuyện với Mến thì Duy dùng dây vải xiết cổ nạn nhân cho đến ngạt. Đến tối ngày 20/3, Duy trói tay chân ông T. sau đó cho vào bao tải rồi cùng Mến chở ra ném xuống sông tại khu vực xã Thanh Thủy để phi tang.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo