Quốc tế

Lầu Năm Góc: Mỹ không cần thiết phải bắn hạ tên lửa Triều Tiên

(DNVN)-Lầu Năm Góc cho rằng, quân đội Mỹ sẽ không cần thiết phải bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên mà nên để lãnh đạo nước này được phóng thử một phen.

Hôm 10/01, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, quân đội Mỹ sẽ không cần thiết phải bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên, thay vào đó nên để lãnh đạo nước này được phóng thử một phen.

Lãnh đạo Triều Tiên Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu nhân dịp Năm mới. (Ảnh AFP)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết trong một bài phát biểu Năm mới rằng, Bình Nhưỡng "đang ở giai đoạn cuối cùng của việc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa".

Trong cuộc họp báo cuối cùng trước khi rời nhiệm sở, ông chủ Lầu Năm Góc đã nêu ý kiến về cách đối phó với tên lửa của Bình Nhưỡng. Sở dĩ nói ông nêu ý kiến vì ông sẽ ra đi khi ông Donald Trump lên nắm quyền và lựa chọn người thế chỗ.

"Nếu tên lửa đó gây đe dọa thì nó sẽ bị chặn lại. Nếu nó không đe dọa, chúng ta không cần phải làm thế. Đó là một lợi thế mà đầu tiên là giúp tiết kiệm kho vũ khí đánh chặn của chúng ta và thứ hai là giúp thu thập thông tin tình báo từ vụ phóng thử", ông Carter giải thích.

Trong năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân và nhiều vụ thử tên lửa nhằm phát triển một hệ thống vũ khí hạt nhân có khả năng chạm tới lãnh thổ Mỹ. 

Tuần trước, Lầu năm Góc tuyên bố tự tin về khả năng phòng thủ trước một cuộc tấn công tên lửa bởi Triều Tiên. 

 

Về phần mình, Hàn Quốc có kế hoạch triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ bất chấp sự phản đối gay gắt từ Trung Quốc - nhằm bảo vệ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên. 

Tổng thống đắc cử Trump đã bổ nhiệm tướng về hưu James Mattis giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng trong chính quyền mới. 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo